Khổ như Công Phượng

Bạch Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến thời điểm này có thể khẳng định, Công Phượng sẽ khó có suất trong đội hình chính của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup.

HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ sử dụng anh như một quân bài chiến thuật mà thôi. Nhưng có điều, giới mộ điệu không nghĩ như vậy, và xung quanh việc được đá hay không của tiền đạo trẻ này luôn tạo ra những cuộc tranh cãi không có hồi kết.
Trong trận gặp Malaysia, khi hàng công bế tắc, Công Phượng đã được tung vào sân. Trước đó, HLV Hữu Thắng là người đối diện với áp lực phải sử dụng Công Phượng nhiều hơn. Nhiều người thậm chí còn yêu cầu ông phải cất công thần Văn Quyết để nhường chỗ cho tiểu tướng trẻ Công Phượng.
Tất nhiên là vì đội tuyển, vì Công Phượng và chiếc ghế của chính mình mà ông Thắng tỏ ra khá linh hoạt trong vấn đề nhân sự. Chỉ có điều, khoảng thời gian có mặt trên sân trong trận đấu với Malaysia thực sự trở thành nỗi ám ảnh với Công Phượng. Anh thi đấu mờ nhạt và bỏ lỡ 2 cơ hội ăn bàn mười mươi. Nhìn màn trình diễn ấy, hiếm ai dám tin ông Thắng sẽ dành cơ hội lớn hơn cho Công Phượng. Đặc biệt là ở vòng bán kết, thậm chí là chung kết sắp tới.
Công Phượng không được ra sân thì HLV và những cầu thủ chơi cùng vị trí với anh bị chỉ trích. Và khi anh gây thất vọng, sự phản ứng ngược lập tức nảy sinh. Không ít người đã thẳng thừng chỉ trích, chê bai cầu thủ này không đủ đẳng cấp để tìm kiếm vị trí chính thức ở đội tuyển quốc gia. Người ta cũng “phản kích” những ai trước nay vì yêu Công Phượng mà gây áp lực cho HLV trưởng.
Đứng giữa 2 làn sóng công kích lẫn nhau, ông Thắng một lần nữa phải thể hiện sự nhạy cảm của mình. Nhà cầm quân này lập tức đứng ra bảo vệ Công Phượng, xoa dịu dư luận như cách đây không lâu ông lặng lẽ nhưng kiên định bảo vệ Công Vinh, Văn Quyết. Nhưng, người khổ nhất chính là Công Phượng. Anh trở thành ngòi nổ cho những cuộc tranh cãi không có hồi kết trên các diễn đàn. Thi đấu trong sự săm soi của dư luận thì thật khó có được phong độ tốt nhất. Khi ấy, Công Phượng không những không tìm được vị trí chính thức mà còn mất luôn cả sự tự tin trên hành trình đi tìm sự khẳng định.