Khó xảy ra khan hiếm vé tàu Tết

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sẽ bắt đầu. Ngành đường sắt đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng phục vụ người dân về quê đón Tết cũng như nhu cầu du Xuân.

Tại khu vực phía Bắc, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, đơn vị đã mở thêm đợt bán vé tàu Tết Nguyên đán mới nhất với tổng số khoảng 3.000 vé. Đợt bán vé bắt đầu thực hiện từ đầu tháng 1/2019. Ngoài ra, trong dịp mở bán vé đợt này, công ty sẽ đưa thêm 45 toa xe được nâng cấp, cải tạo có chất lượng cao ra vận dụng để phục vụ hành khách.
 Vé tàu Tết Canh Tý 2020 sẽ được bảo đảm.
Theo đó, một số chuyến tàu của công ty trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh chạy trước và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sẽ được nối thêm toa xe, bổ sung chỗ để đáp ứng nhu cầu của hành khách. Các tàu chạy hướng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh trong các ngày từ 13/1 - 3/2/2020 được cung cấp thêm 418 chỗ giường nằm, 1.200 chỗ ghế ngồi. Các tàu chạy hướng TP Hồ Chí Minh - Hà Nội trong các ngày từ 15/1 - 5/2/2020 được cung cấp thêm 418 chỗ giường nằm, 1.200 chỗ ghế ngồi.
Theo Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, việc bán vé sẽ được thực hiện qua các hình thức: Trực tiếp tại các cửa bán vé trong các ga đường sắt; Trên 3 trang web: dsvn.vn, vetauonline.vn, vetau.com.vn; Trên các ứng dụng: Momo, Viettelpay, VNpay, Vimo, Sendo; Qua các đại lý bán vé tàu hỏa của Đường săt Việt Nam; qua Tổng đài bán vé và chăm sóc khách hàng 19000109.
Tại khu vực phía Nam, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, hiện vẫn còn khoảng 74.300 vé tàu hỏa đi trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 trên các đoàn tàu tuyến Bắc - Nam. Trong đó, còn khoảng 15.100 vé xuất phát tại các ga Sài Gòn, Biên Hòa đến ga Nha Trang, Hà Nội vào thời gian trước Tết Nguyên đán từ ngày 14/1/2020 - 23/1/2020 (tức từ ngày 20 - 29 Tết). Ở chiều ngược lại, xuất phát tại Ga Hà Nội đến Nha Trang, Biên Hòa và Sài Gòn vào thời gian sau Tết Nguyên đán từ ngày 28/1 - 9/2/2020 (tức từ ngày 4 - 16 tháng Giêng) còn 59.100 vé. Ngoài ra, từ ngày 12/1 - 11/2, mỗi ngày sẽ có khoảng 22 chuyến tàu hoạt động và xuất phát từ Ga Sài Gòn ra Nha Trang, các tỉnh miền Trung và Hà Nội, có dừng các ga khác dọc tuyến hành trình.
Theo Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, số vé đi trước và sau Tết Canh Tý 2020 có thể còn biến động do hành khách đặt giữ chỗ mà không thanh toán hoặc trả lại vé. Do đó, công ty khuyến cáo hành khách có nhu cầu mua vé đi tàu hỏa truy cập vào website https://dsvn.vn hay http://vetau.com.vn hoặc đến các nhà ga, các điểm bán vé, các đại lý bán vé tàu hỏa để mua vé tàu. Ngành đường sắt sẽ có chính sách giảm giá cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người cao tuổi, học sinh, sinh viên và trẻ em đi lại bằng tàu hỏa trong dịp Tết Nguyên đán này.
Như vậy, kịch bản về việc khan hiếm vé tàu trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sẽ khó xảy ra. Tuy nhiên, với những tuyến có lịch trình về khu vực miền Trung, dự kiến vẫn khan hiếm vé tàu do nhu cầu năm nay tăng cao đột biến. Ngành đường sắt cam kết sẽ huy động tối đa nguồn lực, bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân một cách tốt nhất, để tất cả mọi người dân Việt Nam đều được trở về đón Tết với gia đình, người thân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần