Khoan thăm dò địa chất dự án xây trạm biến áp 110kV Phú Xuyên

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/5, UBND huyện Phú Xuyên cùng chủ đầu tư và lực lượng chức năng triển khai công tác khoan thăm dò địa chất lấy mẫu môi trường tại địa điểm xây dựng TBA 110kV Phú Xuyên.

Quá trình khoan thăm dò địa chất lấy mẫu môi trường sẽ được thực hiện trong 2 ngày với 3 tổ khoan.
Trong ngày đầu tiên khoan thăm dò địa chất lấy mẫu môi trường có nhiều thuận lợi, tình hình ANTT ổn định, chủ đầu tư yên tâm tiến hành các bước khoan thăm dò đúng vị trí quy hoạch dự án.
Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Phạm Hải Hoa cho biết, chính quyền các cấp cùng sở, ngành TP đã có nhiều văn bản trả lời dựa trên căn cứ pháp lý, cơ sở khoa học và tổ chức đối thoại để giải thích, làm rõ những thắc mắc của người dân. Để dự án không bị chậm tiến độ thi công từ việc khoan thăm dò địa chất đến triển khai các bước tiếp theo, từ đầu năm 2018 đến nay, Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp làm tốt công tác vận động, tuyên truyền với mục đích không để người dân bị lợi dụng, lôi kéo dẫn đến có hành động quá khích vi phạm phạm pháp luật, ảnh hưởng đến cá nhân bản thân cũng như gia đình.

“Quá trình khoan thăm dò địa chất lấy mẫu môi trường sẽ được thực hiện trong 2 ngày với 3 tổ khoan tiến hành khoan 5 mũi có độ sâu khoảng 35m/mũi. Sau khi xét nghiệm mẫu đất trong khoảng 10 ngày có kết quả sẽ triển khai các bước tiếp theo của dự án. Quan điểm của huyện Phú Xuyên là quyết tâm thực hiện, không để dự án bị chậm tiến độ, vì đây là dự án đem lại lợi ích chính đáng cho người dân và DN, nhất là địa phương có nhiều làng nghề truyền thống nên nhu cầu sử dụng điện là rất cấp thiết.
Do vậy, bất kỳ cá nhân, người dân nào có hành động quá khích, cản trở làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công trong đợt này sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật”, bà Hoa nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần