Khoảng 12% diện tích ruộng đồng Hà Nội đã có nước

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 12 giờ trưa nay (14/1), đợt lấy nước đầu tiên phục vụ gieo cấy vụ Xuân 2017 đã kết thúc. Tổng hợp của Chi cục Thủy lợi (Sở NN&PTNT Hà Nội) cho thấy, khoảng 11.500ha diện tích ruộng đồng trên địa bàn TP đã có nước (đạt khoảng 11% kế hoạch gieo cấy vụ Xuân 2017).

Trong số các địa phương có nhu cầu lấy nước, Ứng Hòa là huyện có diện tích đã có nước đạt cao nhất với khoảng 44%, tiếp đến là các huyện Chương Mỹ (18%), Phú Xuyên (15%), Mê Linh (13%)… Ngay sau khi có nước, bà con một số địa phương đã tranh thủ xuống đồng làm đất sớm. Đến nay, đã có khoảng 200ha canh tác thuộc các huyện Thạch Thất và Mỹ Đức được đổ ải, làm đất.

Dù đợt xả nước các hồ thủy điện đã kết thúc, tuy nhiên, các doanh nghiệp thủy lợi của Hà Nội vẫn đang tiếp tục vận hành 102 trạm bơm với 230 máy bơm các loại dọc theo trục chính các tuyến sông Hồng, Đáy, Vân Đình, Nhuệ, Tích, Bùi, La Khê, tập trung lấy nước trữ vào hệ thống các công trình thủy lợi.

Nhằm tận dụng tối đa nguồn nước từ các hồ thủy điện, Bộ NN&PTNT đã có văn bản đề nghị các địa phương tiếp tục vận hành lấy nước, bảo đảm yêu cầu kế hoạch đặt ra sau đợt 1. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng điều kiện cần thiết cho đợt lấy nước thứ 2, sẽ bắt đầu từ 0 giờ ngày 23/1 và dự kiến kết thúc vào 24 giờ ngày 26/1/2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần