Khoảng 151.000 người dân vùng lũ vẫn chưa được cấp điện trở lại

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam sáng 20/9 cho biết, công tác khắc phục hệ thống điện sau bão số 10 đang được triển khai hết sức khẩn trương.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đến nay đã khôi phục cấp điện lại toàn bộ cho các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An. Riêng các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình còn một số khu vực chưa được cấp điện trở lại, cụ thể: Tỉnh Hà Tĩnh: 8/12 phường, xã thuộc thị xã Kỳ Anh, 5/27 xã, thị trấn thuộc huyện Cẩm Xuyên, 19/21 xã thuộc huyện Kỳ Anh; tỉnh Quảng Bình: Một phần của các huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa, Quảng Trạch, Bố Trạch, thị xã Ba Đồn chưa được cấp điện trở lại. Tổng số khách hàng chưa được cấp điện là 151.231 người (Hà Tĩnh: 56.775, Quảng Bình: 94.456). Dự kiến sẽ cấp điện ổn định cho các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình trong ngày 20/9/2017.

Hiện, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn các cấp ở địa phương tiếp tục huy động lực lượng, vật tư, phương tiện và tổ chức các đoàn công tác trực tiếp xuống các địa bàn kiểm tra, chỉ đạo, hỗ trợ giúp người dân sửa chữa nhà cửa, dọn dẹp cây đổ, vệ sinh môi trường để sớm ổn định đời sống và sản xuất, khôi phục hệ thống điện, thông tin liên lạc; sửa chữa các công trình giao thông, thủy lợi, đê điều bị sạt lở, hư hỏng; tổ chức thống kê, tổng hợp thiệt hại.

Ngày 20/9, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đã có Công văn số 120/CV-TWPCTT yêu cầu các địa phương tiếp tục triển khai công tác khắc phục hậu quả bão số 10. Đồng thời, tổng hợp thiệt hại, có báo cáo về T.Ư trước ngày 25/9/2017.