Khoảng khắc những em bé chào đời đầu năm chuột

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kim đồng hồ chỉ 00 giờ 30 phút ngày mùng 1 Tết Canh Tý cũng là lúc 3 em bé cất tiếng khóc chào đời tại Bệnh viện (BV) Phụ sản T.Ư.

Bé gái đầu tiên chào đời tại BV Phụ sản T.Ư vào lúc 0 giờ 15 phút, được bố mẹ đặt tên Ánh Dương, nặng 3,2 kg.
 Ánh Dương là con thứ ba trong gia đình nhưng bố cháu bé vẫn cảm thấy rất hồi hộp khi chờ con ra đời trong khoảnh khắc giao thừa.
Bố cháu lập tức có mặt bên hai mẹ con. Ánh Dương là con thứ ba trong gia đình nhưng bố cháu bé vẫn cảm thấy rất hồi hộp khi chờ con ra đời trong khoảnh khắc giao thừa.
 Nhật Minh là cháu bé thứ hai chào đời sau giao thừa. Bé sinh lúc 0 giờ 16 phút, nặng 3,5 kg, quê Hải Dương.
Ngay sau khi chào đời, bé được kề da với mẹ. Biện pháp này giúp kết nối tình mẫu tử và mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của trẻ. Các chuyên gia khuyến cáo mẹ cần kề da liên tục với trẻ trong vòng một giờ ngay sau sinh và lặp lại nhiều lần.
Nữ hộ sinh Lê Thị Anh Ngọc chăm sóc cho mẹ con cháu Đức Anh. Bé chào đời lúc 0 giờ 30 phút và nặng 3,9 kg. Tuy còn mệt sau khi sinh con nhưng sản phụ rất hạnh phúc khi lần đầu gặp con trai.
 Bác sĩ Trần Danh Cường- Giám đốc BV Phụ sản T.Ư bế bé trai Nhật Minh. Đích thân bác sĩ Cường cắt rốn cho cả 3 em bé chào đời trong giờ phút giao thừa.
"Chúng tôi rất vui khi được đón hai cháu bé, 2 bé trai và một bé gái sau thời khắc bước sang năm mới. Đây là niềm may mắn với gia đình và BV trong năm mới Canh Tý 2020"- bác sĩ Cường nói.
  Lúc 1 giờ 15 phút mùng 1 Tết Canh Tý, sản phụ Lê Thị Hồng (sinh năm 1992) ở xã Văn Khê, huyện Mê Linh, Hà Nội sinh con gái nặng 3,3kg.
Trong khi đó, tại BV Phụ sản Hà Nội, lúc 1 giờ 15 phút sản phụ Lê Thị Hồng (sinh năm 1992) ở xã Văn Khê, huyện Mê Linh, Hà Nội sinh con gái nặng 3,3kg. Ngay sau khi chào đời, bé được kề da với mẹ.
 Bé gái của sản phụ Lê Thị Hồng nặng 3,3kg.
Trước đó, cũng đúng 0 giờ mùng 1 Tết Canh Tý, 2 phòng sinh thường và sinh mổ của BV Hùng Vương (TP Hồ Chí Minh) cùng vang lên tiếng khóc trẻ thơ, một gái và một trai.
Được biết, đúng đêm giao thừa, sản phụ Nguyễn Thị Kim Dung (sinh năm 1993, quê Long An) đã hạ sinh con gái đầu lòng sớm hơn so với dự định ban đầu là một tuần. Cháu bé nặng 2,6 kg.
 Người mẹ trẻ hết sức hạnh phúc ôm con gái đầu lòng da kề da,
Cùng lúc đó, sản phụ Nguyễn Thị Phượng Tâm (sinh năm 1983, quê Bến Tre) đã hạnh phúc được nhìn mặt con trai thứ 2 cũng vào lúc 0 giờ. Cháu bé nặng 4,1 kg, được chỉ định mổ sinh do được chẩn đoán "con to", sẽ khó khăn khi sinh thường. Ê kíp mổ do PGS.TS Huỳnh Nguyễn Khánh Trang- Trưởng khoa Sản bệnh, đứng đầu đã cho bà mẹ da kề da với cháu bé ngay sau khi bé chào đời.