Khoảnh khắc dấn thân với nghề

Công Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để có được những thông tin thời sự, những bức hình đẹp, những khoảnh khắc đáng giá của nhịp sống thường nhật cập nhật cho độc giả, các nhà báo, phóng viên đã không quản ngại khó khăn gian khổ, lăn lộn, dấn thân với nghề.

Xã hội càng phát triển, báo chí càng có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống hàng ngày của mỗi quốc gia, dân tộc. Báo chí cách mạng không chỉ là phương tiện thông tin thuần túy, càng không phải là công cụ giải trí đơn thuần, mà còn có chức năng tuyên truyền, cổ động, giáo dục và định hướng dư luận xã hội hướng tới chân - thiện - mỹ. Từ những vùng quê nghèo khó cho đến thành thị tất bật, từ biên giới đến hải đảo, từ sự kiện quốc tế cho đến những vấn đề dân sinh bức xúc, những “chiến sĩ trên mặt trận thông tin” đã và đang dấn thân với nghề vì sự phát triển của đất nước.
Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2019), báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu tới độc giả những khoảnh khắc say mê tác nghiệp của các phóng viên, nhà báo.
Nữ phóng viên báo Vnexpress lăn lội dưới bùn để có những thước phim phóng sự ưng ý. Ảnh: Phạm Hùng
 Phóng viên Duy Khánh tác nghiệp tại Lễ hội chùa Hương 2019. Ảnh: Phạm Hùng

 Phóng viên Việt Nam và quốc tế tác nghiệp bên lề Hội nghị Mỹ - Triều lần hai tại Hà Nội. Ảnh: Phạm Hùng

 Phóng viên báo chí trong một sự kiện ngoại giao. Ảnh: Chiến Công

 Phóng viên Thủy Tiên báo Kinh tế & Đô thị tác nghiệp tại vùng rốn lũ thôn Nam Hài, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, ngày 24/7/2018. Ảnh: Hồng Hạnh

 Phóng viên Văn Thắng báo Kinh tế & Đô thị tác nghiệp tại tỉnh Chon Buri, Thái Lan. Ảnh: Anh Quý

 Nhà báo Phương Nhung (báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam) với các chiến sĩ tại đảo Nam Yết (tháng 4/2016). Ảnh: Hà Trung.

 Phóng viên thể thao tác nghiệp tại sân vận động Hàng Đẫy. Ảnh: Phạm Hùng

 Đoàn phóng viên tác nghiệp tại quần đảo Trường Sa tháng 5/2019. Ảnh: Hồng Hạnh
 Phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại nhà giàn
 Ghi nhận tại vùng lũ
 Ghi nhận những khoảnh khắc thường nhật, những vấn đề thời sự là nhiệm vụ của phóng viên, nhà báo.