Khoảnh khắc thót tim trong vụ tấn công Cung điện Westminters

Lan Hương (Theo AFP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ tấn công khủng bố vào tòa nhà Quốc hội Anh đêm hôm 22/3 là sự kiện kinh hoàng mà người dân London từng chứng kiến.

Thi thể nạn nhân dọc sông Thames
Một phụ nữ bị thương nặng đã được đội cứu hộ đưa lên từ sông Thames gần cầu Westminster sau vụ tấn công. "Nạn nhân đã được đưa lên bờ và đang được chữa trị khẩn cấp, có thể cô ấy đã bị ngã khỏi cầu”, Phát ngôn viên của Cơ quan Cảng London cho biết.
Nhân chứng Steve Voake, 55 tuổi cho biết, ông đã nhìn thấy một thi thể nằm dưới nước, dính đầy máu.
 Quá trình tấn công tòa nhà Quốc hội.
Hàng trăm người đã bị mắc kẹt trong vài giờ trên vòng quay London Eye, nằm ngay phía bên kia sông, đã bị ngừng hoạt động sau vụ tấn công.
"Tôi nhìn xác 3 người nằm trên mặt đất cùng nhiều cảnh sát. Điều đó thật đáng sợ ", Jack Hutchinson, khách du lịch 16 tuổi đến thăm London với cha mẹ từ thành phố Boston, Mỹ nói.
“Kẻ tấn công cầm một con dao lớn”
Nhân chứng Rick Longley sống ở gần tòa nhà Quốc hội kể lại, vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, ông nghe thấy có tiếng ồn lớn và nhìn thấy một kẻ chạy vụt qua, cầm một con dao lớn và bắt đầu lao vào cảnh sát. "Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như thế. Tôi không thể tin vào mắt mình”, ông Longley nói.
 Vụ việc là thảm kịch kinh hoàng với người dân London.
Một nam nhân chứng khác kể lại rằng, anh thấy một người ngã xuống, rồi đến người thứ 2, sau đó máu chảy khắp nơi.
Anh hùng “bất đắc dĩ”
Các phóng viên đã chụp được bức ảnh nghị sĩ Anh Tobias Ellwood với các vết máu trên mặt khi đang nỗ lực cứu một cảnh sát bị đâm bên ngoài tòa nhà Quốc hội.
 Nghị sĩ Ellwood nỗ lực cứu sống một cảnh sát nhưng bất thành.
"Tôi đã cố gắng cầm máu và hồi sức cho viên cảnh sát trong khi chờ các bác sĩ đến, nhưng anh ấy đã mất quá nhiều máu", nghị sĩ Anh cho biết. "Việc này thực sự là một bi kịch”, ông Ellwood nói thêm.
Các thành viên khác của Quốc hội và người dùng phương tiện truyền thông xã hội đã ca ngợi nghị sĩ Ellwood như một anh hùng. Nghị sĩ Ellewood từng có anh trai bị thiệt mạng trong một vụ đánh bom hồi năm 2002. Chính vì vậy, ông vô cùng mẫn cảm với vụ tấn công lần này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần