Khoanh vùng, cách ly xã Sơn Lôi ở Vĩnh Phúc trong 20 ngày

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kể từ ngày 13/2/2020, Vĩnh Phúc triển khai khẩn cấp nhiệm vụ khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Thời gian khoanh vùng, cách ly là 20 ngày.

Lãnh đạo Bộ Y tế thăm trường hợp cách ly tại Vĩnh Phúc
Theo quyết định của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Vĩnh Phúc sẽ áp dụng các biện pháp khẩn cấp về phòng chống dịch theo quy định của Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm năm 2007 và các văn bản liên quan; tiến hành khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Thời gian khoanh vùng, cách ly là 20 ngày, kể từ ngày 13/2.
Trong thời gian người dân thực hiện khoanh vùng và cách ly, Vĩnh Phúc sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát kỹ việc cung ứng các hàng hóa, đồ ăn uống phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân xã Sơn Lôi, không để tình trạng tăng giá bán hàng hóa và hàng cung ứng phải đảm bảo chất lượng.
Vĩnh Phúc hiện là địa phương có số người mắc COVID-19 nhiều nhất cả nước với 10/15 ca, 3 ca đã được ra viện. Hiện tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai nhiều biện pháp khoanh vùng, dập dịch nhằm khống chế, kiểm soát tốt nhất sự lây lan của virus. Bộ Y tế cũng đã triển khai nhiều biện pháp đồng hành, hỗ trợ tỉnh Vĩnh Phúc trong công tác phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh COVID-19.
Bộ Y tế đã hỗ trợ vật tư, hóa chất phòng chống dịch và cử Tổ công tác thường trực 24/7 phòng chống dịch hỗ trợ địa phương. Đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương, ngành y tế tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và các hướng dẫn của Bộ Y tế với chủ trương đáp ứng ở mức độ cao nhất, khống chế nhanh và hạn chế tối đa tác động của dịch bệnh tới an sinh xã hội của địa phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần