Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khởi công cao tốc Vân Đồn - Móng Cái hơn 11.000 tỷ đồng

Kinhtedothi - Sau khi hoàn thành, dự án sẽ rút ngắn thời gian từ Vân Đồn đi Móng Cái xuống còn 50 phút (trước đây là 2 giờ).
Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công Dự án
Sáng 3/4, tại tỉnh Quảng Ninh, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã phát lệnh khởi công cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.
Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) có tổng mức 11.195,403 tỷ đồng. Chủ đầu tư dự án là Liên danh Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Long Vân - Công ty Cổ phần Mặt Trời Vân Đồn - Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng giao thông Công Thành. Dự kiến thời gian thi công trong 2 năm, khai thác trong vòng 19 năm sau đó chuyển giao cho nhà nước quản lý.
Cao tốc được thiết kế dài gần 80km, rộng 25,25m, 4 làn xe, vận tốc tối đa 100km/h, điểm đầu tiếp nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, đi qua các huyện Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và đấu nối với đường dẫn cầu Bắc Luân II tại TP Móng Cái.
Sau khi hoàn thành, dự án sẽ rút ngắn thời gian từ Vân Đồn đi Móng Cái xuống còn 50 phút (trước đây là 2 giờ); góp phần hoàn thiện tuyến cao tốc kéo dài từ Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đến TP Móng Cái (Quảng Ninh) tạo thành tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam hiện nay, là hành lang đường bộ và cửa ngõ giao thông kết nối các tỉnh phía Bắc Việt Nam với ASEAN và Trung Quốc, tạo động lực thúc đẩy phát triển liên kết vùng.
Hệ thống đường cao tốc nối Hà Nội - Hải Phòng - Móng Cái (Quảng Ninh).
Tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng biểu dương tỉnh Quảng Ninh chỉ trong khoảng thời gian ngắn, kể từ khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư, đến hôm nay đã hoàn thành được khối lượng công việc tương đối lớn (từ chủ trương đầu tư, lập dự án, lựa chọn nhà đầu tư, ký hợp đồng, GPMB, thiết kế kỹ thuật...), đảm bảo theo đúng quy định.
Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Ninh tiếp tục rà soát, cải cách hành chính để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư về địa bàn; quản lý chặt chẽ các dự án BOT kể từ khi đầu tư, vận hành khai thác. Riêng cao tốc Vân Đồn - Móng Cái tổ chức thi công phải đảm bảo thực hiện đúng quy định của Nhà nước về đầu tư xây dựng, đáp ứng tiến độ, chất lượng, an toàn kỹ thuật, các địa phương có tuyến đường đi qua phải đồng hành, phối hợp cùng nhà đầu tư và các nhà thầu.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ