Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Khởi công cầu vượt sông Bắc Linh Đàm

Kinhtedothi - Cầu vượt Bắc Linh Đàm có vai trò rất quan trọng nhằm đồng bộ kết nối, nâng cao năng lực lưu thông cho các tuyến Vành đai 3, đường 70…
Cầu vượt sông Bắc Linh Đàm dự kiến được hoàn thành trong 5 tháng.
Sáng 19/2, cầu vượt sông Bắc Linh Đàm, tại vị trí 634 Kim Giang (Hoàng Mai) đã được khởi công xây dựng. Cây cầu sẽ bắc từ Khu đô thị (KĐT) Linh Đàm sang đường Kim Giang, thuộc địa bàn 2 quận, huyện: Hoàng Mai, Thanh Trì.
Cầu sử dụng kết cấu dầm thép liên hợp, bản bê tông cốt thép; dài 45m; mặt cắt 17,5m, tải trọng 93 tấn. Dự án sẽ bao gồm cả các hạng mục: Xây dựng đường dẫn 2 đầu cầu; hệ thống chiếu sáng, vỉa hè, hạ tầng kỹ thuật… với tổng mức đầu tư trên 43,5 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách TP.
Dự án do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư, dự kiến hoàn thành vào năm 2019. Phó Giám đốc QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội Hà Huy Hoàng cho biết, cây cầu tuy nhỏ nhưng có một vai trò rất quan trọng nhằm đồng bộ kết nối, nâng cao năng lực lưu thông cho các tuyến Vành đai 3, đường 70…
Sau khi hoàn thành, cầu Bắc Linh Đàm sẽ được nối tiếp bằng đường ngõ 634 Kim Giang đến đường trục chính đi qua lõi KĐT The Manor trên đường Nguyễn Xiển (do Tập đoàn Bitexco đầu tư).
Tại đây, hướng đi từ cầu sẽ được đấu nối trực tiếp vào đường nối Vành đai 3 - đường trục phía Nam (qua KĐT Thanh Hà). Hướng ngược lại, cầu sẽ nối thông Vành đai 3 dưới thấp, đồng bộ với đoạn tuyến đi bằng cầu, qua hồ Linh Đàm sắp được khởi công.
Giám đốc điều hành dự án, Công ty CP tập đoàn CK4, Phạm Ngọc Sơn cho hay: “Chúng tôi đặt mục tiêu nỗ lực trong vòng 5 tháng sẽ hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng”. Cùng với việc cải tạo nút giao Pháp Vân - QL1A, xây thêm cầu qua hồ Linh Đàm, cầu vượt Bắc Linh Đàm sẽ hình thành nên một hướng lưu thông, giảm tải mạnh mẽ hơn nữa cho Vành đai 3, hướng vào trung tâm TP.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ