Hải Phòng: Khởi công dự án công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/6, UBND TP Hải Phòng cùng với Tập đoàn Vingroup đã tổ chức lễ khởi công dự án Công viên chủ đề VinWonders Vũ Yên tại TP Hải Phòng. Dự lễ khởi công có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Sự kiện khởi công Công viên chủ đề VinWonders Vũ Yên có tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD là sự kiện đặc biệt quan trọng, ghi dấu ấn sự hiện diện trọn vẹn của toàn bộ hệ sinh thái thương hiệu Vingroup tại Hải Phòng. Khi hoàn thành công viên chủ đề với quy mô hàng đầu châu Á sẽ trở thành điểm đến mới của Châu lục với những trải nghiệm mới lạ hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung.
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại lễ khởi công.

Phát biểu tại Lễ Khởi công, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho biết, trước đây đảo Vũ Yên chỉ là một vùng đầm bãi, không có đường giao thông kết nối, vì vậy, để có thể phát triển đô thị tại khu vực này là một thách thức lớn đối với TP Hải Phòng. Chính vì vậy, năm 2015, TP Hải Phòng đã lựa chọn Tập đoàn Vingroup là Nhà đầu tư vào khu vực Đảo Vũ Yên này.
Đến nay, tính cả dự án khởi công ngày hôm nay Tập đoàn Vingroup đã và đang đầu tư trên địa bàn TP trên 150.000 tỷ đồng, về các lĩnh vực: Công nghiệp - sản xuất ô tô VinFast, Bất động sản, dịch vụ lưu trú; trung tâm thương mại, vui chơi giải trí và lĩnh vực y tế. Đặc biệt, từ khi Tập đoàn Vingroup đầu tư vào Hải Phòng đến nay, đã đóng góp cho ngân sách của TP đạt mức trên 15.000 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho trên 30.000 lao động.
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng tin tưởng, sau khi hoàn thành, dự án này cùng với các dự án của Sungroup, Geleximco, Flamingo vừa mới được khánh thành và các khách sạn 5 sao đã và đang hoàn thành, sẽ làm thay đổi căn bản hạ tầng du lịch của TP Hải Phòng, sẽ càng thúc đẩy ngành du lịch của TP phát triển thành một trung tâm du lịch cấp quốc gia và quốc tế; góp phần đưa lĩnh vực du lịch, trở thành một trong 3 trụ cột về phát triển kinh tế - xã hội của TP Hải Phòng.
Về phía Tập đoàn Vingroup, ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết, Hải Phòng giữ vai trò là trung tâm công nghiệp, đầu mối giao thông đường biển phía Bắc, đồng thời là trung tâm kinh tế trọng điểm Vùng duyên hải Bắc Bộ.
Với nhiều lợi thế và tiềm năng phát triển đa dạng, TP Hải Phòng là địa phương đi đầu về đầu tư trọng điểm nhất của Tập đoàn Vingroup trên cả nước, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp với sự hiện diện của Tổ hợp sản xuất ô tô - xe máy điện Vinfast tại Cát Hải - Hải Phòng.
Các đối tác tham gia tư vấn và thiết kế cho VinWonders Vũ Yên đều là những đơn vị uy tín hàng đầu thế giới. Mục tiêu nhằm đưa công viên trở thành điểm đến giải trí tầm cỡ khu vực nhưng cũng đồng thời hài hòa với cảnh quan và tận dụng lợi thế thiên nhiên tuyệt đẹp của Đảo Vũ Yên.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu khởi công Công viên chủ đề VinWonders tại Hải Phòng.

VinWonders Vũ Yên nằm trong Dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, TP Hải Phòng. Với vị trí phong thủy hài hòa, tiếp giáp giao điểm với 3 dòng sông lớn, VinWonders Vũ Yên không chỉ sở hữu không gian sinh thái tự nhiên hiếm có mà còn ở ngay tâm điểm kết nối giao thông thuận tiện với trung tâm thành phố và các khu vực lân cận.
Dự án VinWonders Vũ Yên được thiết kế trên tổng diện tích 50ha theo mô hình công viên chủ đề hiện đại gồm 6 phân khu giải trí trong nhà và ngoài trời với nhiều hạng mục kỷ lục hấp dẫn lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
Trong đó, khu vui chơi gia đình sẽ bao gồm đầy đủ các hạng mục vui chơi trong nhà và ngoài trời hiện đại nhất dành cho mọi lứa tuổi. Khu vui chơi trẻ em được thiết kế riêng với điểm nhấn trải nghiệm hướng tới giáo dục chuyên biệt về khoa học, thể thao, thực tế ảo...
Thế giới Coster - phân khu trò chơi cảm giác mạnh đầy thử thách tại VinWonders Vũ Yên - sẽ được bố trí tại khu vực trung tâm công viên với tất cả những loại hình tàu lượn hiện đại và tốc độ bậc nhất.
Đặc biệt, công viên chăm sóc và bảo tồn động vật hoang dã Vinpearl Safari lần đầu tiên có mặt tại khu vực Bắc Bộ với những loài thú quý hiếm của Việt Nam và thế giới cùng những câu chuyện ý nghĩa về việc giáo dục bảo tồn động vật, bảo vệ sinh thái môi trường. Phân khu Công viên nước ngoài trời đầy hấp dẫn được thiết kế giao hòa với 3 con sông lớn bao quanh đảo.
VinWonders Vũ Yên cũng thiết kế riêng một khu vực dành cho Trung tâm mua sắm hiện đại, sầm uất qui mô lớn cùng thế giới ẩm thực 5 châu, mang tới sự tiện nghi và phục vụ mọi nhu cầu của du khách.

VinWonders Vũ Yên là công viên chủ đề thứ 4 được triển khai trên cả nước và là công trình "Bắc tiến" đầu tiên của hệ thống VinWonders. Với 15 năm kinh nghiệm trong việc đầu tư và vận hành thương hiệu vui chơi - giải trí lớn nhất Việt Nam, VinWonders Vũ Yên hứa hẹn sẽ kiến tạo "điểm đến mới của thế giới" tại Hải Phòng, góp phần khẳng định vị thế mới của ngành Giải trí Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần