Khởi công xây dựng tượng đài cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngày 18/5, tỉnh Hưng Yên đã khởi công xây dựng tượng đài cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. Tới dự có lãnh đạo tỉnh Hưng Yên, huyện Yên Mỹ và thân nhân gia đình cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh.

Tượng đài cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh được đặt ở Quảng trường trung tâm thành phố Hưng Yên, phù hợp với quy hoạch tổng thể mặt bằng không gian, đảm bảo tính phong thủy và tạo thêm điểm nhấn bên cạnh những di tích cổ xưa của Phố Hiến. 

Tượng đài cao 8,1m, bệ tượng cao 4,2m; đế tượng cao 1,35m có chín bậc lên. Phía sau lưng tượng có đồi cỏ và các đường dạo quanh. Phía trước tượng đài là không gian thông thoáng, xung quanh là hệ thống cây xanh phục vụ sinh hoạt văn hóa cộng đồng của nhân dân.

Phát biểu tại lễ khởi công, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Nguyễn Văn Cường nhấn mạnh những công lao to lớn đối với Đảng, cách mạng và công cuộc đổi mới đất nước của cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. 

Hưng Yên tự hào là nơi đã sinh ra một nhà lãnh đạo kiên định và sáng tạo, đưa đất nước tiến lên trên con đường phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. 

Tượng đài cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh được xây dựng là công trình văn hóa lịch sử có ý nghĩa giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng, để các thế hệ cán bộ nhân dân Hưng Yên và cả nước noi theo. 

Công trình hoàn thành sẽ tạo nên cảnh quan không gian kiến trúc văn hóa sinh động hài hòa với quần thể di tích lịch sử Phố Hiến./. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần