Khơi dậy mạnh mẽ lòng tự trọng của đội ngũ cán bộ, công chức

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 4/5, Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XII (nhiệm kỳ 2015 - 2020) và 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Tới dự có Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu tại hội nghị.
Theo Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan TP Phùng Khải Lợi, qua nửa nhiệm kỳ, Đảng ủy Khối đã lãnh đạo hoàn thành và hoàn thành vượt mức 6/9 chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội (NQ ĐH). Trong đó, 100% cấp ủy cơ sở, UBKT đảng ủy và chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở xây dựng và thực hiện nghiêm của từng cấp ủy viên, đảng viên; 100% tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chủ đề hàng năm và tổ chức cho đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) đăng ký thi đua làm theo. 
Hàng năm, Đảng bộ Khối có 50% TCCSĐ đạt trong sạch, vững mạnh, trong đó 20% trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, không có tổ chức đảng yếu kém; 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; kết nạp 410 đảng viên mới, đạt 117%... Sau gần 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt về nêu cao tinh thần gương mẫu “nói đi đôi với làm” của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy cũng trở thành việc làm thường xuyên, nền nếp, tự giác trong sinh hoạt chi bộ và công tác của CBCCVC.
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao Giấy khen của BTV Đảng ủy Khối cho các tập thể.
Tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã biểu dương cố gắng của Đảng bộ Khối và các TCCSĐ nửa nhiệm kỳ qua, góp phần quan trọng vào kết quả chung của Đảng bộ TP, bước đầu nâng cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu và các đảng viên, CBCC. Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng lưu ý, Đảng ủy Khối cần thẳng thắn nhìn nhận các hạn chế, mạnh dạn nêu đích danh những TCCSĐ còn yếu kém; không thể tiếp diễn tình trạng có những đơn vị chưa chú trọng xây dựng đảng, bởi chính điều này dẫn đến một số cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật, quy tắc ứng xử của CBCCVC.

Từ đó, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cho rằng, nửa nhiệm kỳ còn lại, với vai trò vị trí rất quan trọng, Đảng ủy Khối cần chủ động hơn và đặc biệt khơi dậy mạnh mẽ lòng tự trọng, khát vọng của đội ngũ CBCC.

“Hà Nội vừa tăng 1 bậc, xếp thứ hai về cải cách hành chính, tăng 10 bậc về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, song chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công thì vẫn thuộc nhóm địa phương đạt điểm thấp, trong khi điều này liên quan trực tiếp đến chất lượng phục vụ người dân, và thực tế còn không ít điều tiếng về đội ngũ CBCC TP”, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh và đề nghị: Nhiệm vụ quan trọng nhất của Đảng ủy Khối và các đơn vị tới đây là tăng cường, đổi mới hình thức tuyên truyền, động viên, cùng với kiểm tra, giám sát CBCC, đảng viên tại các đơn vị, trên cơ sở thực hiện hiệu quả NQ T.Ư 4 (khóa 12), Chỉ thị 05-CT/TW, Kế hoạch 18 của Thành ủy. Mục tiêu là để CBCC các cơ quan TP nâng cao nhận thức, thấy được trách nhiệm, tự tạo ra động lực thực hiện tốt nhiệm vụ, từ đó lan tỏa ra các cơ sở, quận, huyện, xã, phường... Đồng thời, cần phân công phân nhiệm cụ thể để khắc phục những hạn chế, nêu cao vai trò người đứng đầu trong đối thoại ngay tại cơ quan.
Tại Hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong và lãnh đạo Đảng ủy Khối đã trao Giấy khen của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cho 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích trong 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW (trong đó có Bí thư Chi đoàn Báo Kinh tế & Đô thị Phùng Thị Hồng Hạnh).