DÒNG SỰ KIỆN. * XUÂN CANH TÝ 2020 * 90 NĂM ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM * HĐND TP HÀ NỘI VỚI CỬ TRI THỦ ĐÔ * DỊCH VIÊM PHỔI LẠ DO VIRUS CORONA

Khởi động chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng”

Doãn Thành – Hữu Văn
19-09-2017 21:30
Kinhtedothi - “Chung tay vì một Đà Nẵng, ngày càng văn minh, thân thiện và mến khách” đó chính là thông điệp của chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” năm 2017.
Tin liên quan
Chiều ngày 19/9, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức công bố chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” hướng đến Tuần Lễ cấp cao APEC 2017. Chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” kêu gọi, vận động mọi người dân Đà Nẵng từ cán bộ công chức, viên chức cho đến tất cả người lao động và người dân Đà Nẵng hãy luôn niềm nở chào hỏi, đối với mọi người và du khách, góp phần khẳng định thương hiệu “DaNang FantastiCity”.
Chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” được cách điệu bằng những nét chữ mềm mại mà đơn giản như chính tính cách con người Đà Nẵng, luôn bình dị và thật thà. Đặc biệt, chữ “Nẵng” được biến hóa trên hình tròn màu vàng thành khuôn mặt cười tươi kèm slogan “Hành động nhỏ, giá trị lớn” muốn truyền đạt đến mọi người rằng một nụ cười thân thiện, cởi mở tuy chỉ là một hành động nhỏ nhưng sẽ đem lại những điều lớn lao hơn rất nhiều. Nụ cười sẽ mang mọi người xích lại gần nhau hơn.
 Chung tay xây dựng một Đà Nẵng văn minh thân thiện và mến khách.
Đối tượng hướng đến của chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” gồm: Nhóm 1: Cơ quan quản lý Nhà nước như cán bộ, công viên chức phục vụ trong ngành hải quan, công an, xuất nhập cảnh, hàng không, du lịch… Nhóm 2: Doanh nghiệp địa phương là các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch và có liên quan đến du lịch trên địa bàn thành phố: đội ngũ nhân viên các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn, hướng dẫn viên du lịch, tài xế taxi... Nhóm 3: là toàn thể người dân địa phương của thành phố Đà Nẵng.
Phó GĐ Sở Du lịch TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết, mục đích của chiến dịch là xây dựng và hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự, thân thiện của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức làm việc trong ngành du lịch và các ngành liên quan đến hoạt động du lịch, đội ngũ lao động của các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch và các ngành dịch vụ khác liên quan góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp đến các đại biểu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.
Bên cạnh việc đảm bảo cơ sở vật chất, an ninh, vệ sinh môi trường, nâng cấp cơ sở hạ tầng chuyên nghiệp và đẳng cấp, chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng 2017” lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng là một nội dung rất có ý nghĩa nhằm tạo dựng một hình ảnh ấn tượng về Đà Nẵng trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế là một thành phố văn minh, thân thiện, an toàn và hấp dẫn.
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, Năm 2017 đánh dấu một cột mốc rất quan trọng của Đà Nẵng đó là việc thành phố được chọn là nơi đăng cai “Tuần lễ cấp cao APEC 2017” quy tụ hơn 21 nền kinh tế lớn trên thế giới cùng hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ và phóng viên báo đài tham dự. Sự kiện này sẽ làm thay đổi thành phố Đà Nẵng nói chung và ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng một cách hết sức ngoạn mục.
Chúng tôi kêu gọi, vận động không chỉ là các cán bộ công chức, nhân viên bán hàng, tài xế taxi, lễ tân, hướng dẫn viên… mà còn mọi người dân Đà Nẵng hãy là một đại sứ du lịch, luôn niềm nở nụ cười để xây dựng môi trường du lịch Đà Nẵng lành mạnh. Hy vọng chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” sẽ mang đến một giá trị thực tế về lâu dài, xứng đáng với thương hiệu mà ngành du lịch Đà Nẵng đang hướng đến”, ông Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh.