Khởi động chương trình “Bé đổi pin sạch, vì mùa hè xanh”

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 24/6, Panasonic Việt Nam chính thức khởi động chương trình “Bé đổi pin sạch, vì mùa hè xanh” tại Panasonic Risupia Việt Nam.

Chương trình nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, khuyến khích sử dụng năng lượng sạch hướng tới một cuộc sống xanh cho các gia đình và các em nhỏ. Tham gia chương trình, các em có thể mang pin đã qua sử dụng đổi lấy pin kiềm Alkaline mới của Panasonic với hiệu suất vượt trội và độ an toàn tuyệt đối. Bên cạnh đó, các hoạt động khoa học như lớp học thực nghiệm “chế tạo pin khô”, thử nghiệm “pin người” (pin sử dụng năng lượng cơ thể người)… sẽ giúp các bạn nhỏ tìm hiểu về cấu tạo của pin sinh thái hay cách xử lý pin an toàn sau khi sử dụng để nâng cao ý thức môi trường. Ngoài ra, các bạn nhỏ còn có thể khám phá nhiều hoạt động trải nghiệm khác tại Khu vui chơi công nghệ cao miễn phí tại tòa nhà Sunrise (90 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội).

Trẻ em sẽ được tham gia tìm hiểu hoạt động chế tạo pin sinh thái của Panasonic.

Sau chương trình đổi pin sinh thái 2016 phối hợp với Tổng cục Môi trường tại 4 tỉnh Yên Bái, Thanh Hóa, Quảng Nam và Hòa Bình, Panasonic đã thu hồi pin cũ và đổi mới 12.500 pin sinh thái không chì, thủy ngân và cadmium giúp người dân ở các tỉnh có cơ hội tiếp cận và sử dụng pin sinh thái trong cuộc sống hàng ngày. Tiếp nối thành công, Panasonic mong muốn mang khái niệm “pin xanh”, “pin sạch” đến với nhiều gia đình và các em nhỏ Việt Nam hơn trong chuỗi hoạt động “Bé đổi pin sạch, vì mùa hè xanh” kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8.

Ông Yamamoto Masahiro, giám đốc Kế hoạch, Panasonic Việt Nam cho biết: “Chúng tôi cho rằng, đầu tư vào giáo dục là cách đóng góp cho xã hội thiết thực. Nếu ngay từ nhỏ trẻ em đã có ý thức bảo vệ môi trường, quan tâm tới việc sử dụng năng lượng một cách thông minh, bền vững và “eco” thì điều này sẽ đem lại lợi ích to lớn cho xã hội trong tương lai. Song song với những hoạt động trách nhiệm xã hội, chúng tôi không ngừng đẩy mạnh nghiên cứu công nghệ mới nhằm mang lại cho người dân những sản phẩm tiện ích, hiệu quả và tiết kiệm nguồn lực của xã hội.” Với những nỗ lực bền bỉ và thiết thực xuất phát từ cam kết “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn, một thế giới tươi đẹp hơn”, Panasonic đã 2 lần được Bộ Tài Nguyên và Môi Trường trao tặng Giải thưởng Môi trường Việt Nam vào năm 2011 và 2017”.