Khởi động chương trình Lưu trú nghệ sĩ Art In The Forest 2017

Hồng Hạnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/9 vừa qua, Lễ Khai mạc chương trình Lưu trú nghệ sĩ Art In The Forest 2017 đã diễn ra trang trọng tại Xưởng điêu khắc của Flamingo Đại Lải Resort. Chương trình năm nay có sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ điêu khắc quốc tế cùng các họa sĩ tên tuổi của nền mỹ thuật Việt Nam.

Với uy tín và sức lan tỏa mạnh mẽ tạo dựng được từ 2 lần tổ chức trước, ục quy tụ được nhiều nhà điêu khắc đương đại tiêu biểu của Việt Nam tham gia lưu trú sáng tác như NĐK Bùi Hải Sơn, Nguyễn Nguyên Hà, Vũ Bình Minh, đặc biệt là có sự tham gia của các nhà điêu khắc quốc tế: Lee Jae Hyo (Hàn Quốc), NĐK Carlos Albert Andrés (Tây Ban Nha), Yeo Chee Kiong (Singapore) và NĐK. Mukai Katsumi (Nhật Bản).
 Ông Rajat Chhabra – Phó TGĐ Tập đoàn Flamingo trao tặng bộ dụng cụ tượng trưng cho các nhà điêu khắc tham gia AIF 2017.
Song hành cùng điêu khắc là điểm sáng đặc biệt năm nay, lần đầu tiên AIF tổ chức chương trình lưu trú Hội hoạ với sự tham gia của 10 hoạ sĩ trong nước. Những người tên tuổi cùng tác phẩm của họ đã có một vị trí nhất định trong dòng chảy mỹ thuật Việt Nam và khu vực Châu Á. Công chúng sẽ được thưởng thức những tác phẩm hội hoạ của HS. Mạc Hoàng Thượng, HS.Hoàng Dương Cầm, HS. Nguyễn Sơn, HS. Hà Mạnh Thắng, HS. Nguyễn Xuân Long  hay những tác phẩm hội hoạ khó được thấy của Tuấn Mami - một trong những nghệ sĩ sắp đặt trình diễn hàng đầu của Việt Nam.
 Bà Phạm Thị Thanh Hà – Đại diện hãng họa phẩm Đức danh tiếng Lukas lên trao bộ dụng cụ tượng trưng cho các họa sĩ.
Bên cạnh đó sự xuất hiện của khách mời danh dự: HS. Nguyễn Quân và HS. Nguyễn Xuân Tiệp cũng làm khó phán đoán nhiều người yêu nghệ thuật trong cuộc chơi Art In The Forest 2017. Chúng ta hãy cùng chờ đợi những “đứa con tinh thần” được ấp ủ trong quần thể Studio AIF nằm giữa rừng thông xào xạc của Đại Lải, một studio mà chính nó cũng là tác phẩm nghệ thuật được thực hiện bởi bút phát liêu trai của hoạ sĩ Phạm Tuấn Tú  và hoạ sĩ cực thực Trịnh Minh Tiến. 
 Họa sĩ Vũ Hồng Nguyên – Nhà đồng sáng lập và là Trưởng BTC AIF 2017 chia sẻ những điểm mới của AIF 2017 và tuyên bố chính thức khai mạc Chương trình Nghệ sĩ lưu trú năm nay.
Sau khi các nghệ sĩ hoàn thành Chương trình Lưu trú sáng tác, các tác phẩm điêu khắc và hội họa ấn tượng sẽ được ra mắt công chúng khi được trưng bày trong Tuần lễ nghệ thuật AIF 2017 diễn ra tại Flamingo Đại Lải – Khu resort có không gian nghệ thuật bên hồ lớn nhất Việt Nam từ 28/10 – 6/11/2017.  Song hành với các triển lãm hội họa và trưng bày tác phẩm điêu khắc, rất nhiều các hoạt động văn hóa Đông – Tây thú vị khác sẽ được tổ chức, hứa hẹn tiếp tục thu hút sự quan tâm và đến chiêm ngưỡng của hàng trăm ngàn lượt du khách tại Flamingo. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần