Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khởi động chương trình ''Tự hào hàng Việt Nam'' năm 2020

Kinhtedothi - Tối 25/7, tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội, Bộ Công thương đã tổ chức Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020.
Người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt tại lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam (tối 25/7).

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nêu rõ: “Chương trình nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020 là một trong bốn hoạt động trọng tâm thuộc các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh diễn ra từ ngày 1/7 đến ngày 31/12/2020 của ngành Công thương.
Trong khuôn khổ chương trình, người tiêu dùng được tương tác, trải nghiệm với sản phẩm, dịch vụ, nhà sản xuất và nhà phân phối, qua đó hỗ trợ kết nối các nhóm nhu cầu, góp phần nâng cao thị phần hàng hóa, dịch vụ Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
“Khi thế giới phải phong tỏa vì dịch Covid-19, nguồn cung và nhu cầu bị gián đoạn, nhiều chỉ số kinh tế sụt giảm thì bán lẻ hàng hóa tại Việt Nam nổi lên như một bức tường thành vững chắc, bảo vệ nền kinh tế Việt Nam khỏi những biến động từ bên ngoài.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ 6 tháng đầu năm 2020 tuy giảm 1,78% so với cùng kỳ năm 2019 do dịch vụ du lịch, hàng không bị đình trệ nhưng doanh thu bán lẻ hàng hóa vẫn tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2019”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.
Để tiếp tục phát huy sức mạnh của hàng Việt trên thị trường nội địa, trong thời gian tới Bộ Công thương sẽ tiếp tục xây dựng các chương trình nghiên cứu và đào tạo hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu; Theo sát dõi diễn biến thị trường, đảm bảo lưu thông hàng hoá thông suốt, và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các điểm bán hàng hóa thương hiệu Việt kết hợp với bán hàng bình ổn thị trường…
Cũng trong 2 ngày 25 - 26/7, tại Quảng trường Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ diễn ra nhiều hoạt động trải nghiệm, kích cầu hàng Việt sôi nổi, thú vị với sự góp mặt của nhiều thương hiệu nổi tiếng đến từ các  doanh nghiệp như HABECO, SABECO, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp - Than Khoáng sản Việt Nam, Tập đoàn TH, Petrolimex, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh. Saigon Co.op.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

14 Nov, 07:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 14/11, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal Island tổ chức chương trình phát động Ngày mua sắm trực tuyến và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2025.

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

12 Nov, 07:47 PM

Kinhtedothi - Từng là vùng quê thuần nông ven sông Hồng, Hưng Yên giờ đây đang dần trở thành trung tâm nông sản chất lượng cao của miền Bắc. Từ những quả nhãn lồng “tiến vua”, hạt gạo TBR39 thơm dẻo, đến giọt tương Bần đậm đà - tất cả đã tạo nên bản sắc riêng, vừa truyền thống vừa hiện đại.

Triển lãm thành tựu nông nghiệp và công nhận 43 sản phẩm tiêu biểu 2025

Triển lãm thành tựu nông nghiệp và công nhận 43 sản phẩm tiêu biểu 2025

25 Oct, 01:24 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/10/2025, Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình “Triển lãm thành tựu nông nghiệp tỉnh Đồng Nai năm 2025”. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, cùng nhìn lại và đánh giá những bước tiến vượt bậc của ngành nông nghiệp tỉnh trong thời gian qua.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ