Khởi động cuộc thi người mẫu dành cho các quý bà

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần 10 năm kể từ cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam được tổ chức, sân chơi chính thống dành cho các quý bà Việt hầu như vắng bóng. Sắp tới, cuộc thi Người mẫu Quý bà Việt Nam sẽ trở lại đón nhận sự tham gia của các người đẹp đã lập gia đình và đã sinh con thể hiện tài năng.

Tại Việt Nam, Người mẫu Quý bà Việt Nam 2018 là một trong số ít cuộc thi chính thống được cấp phép bởi cơ quan quản lý nhà nước, dành riêng cho phụ nữ đang ở trong diện làm vợ, làm mẹ có cơ hội chứng tỏ vẻ đẹp từ ngoại hình cho tới tâm hồn, những người mà vì nhiều lý do, họ không có cơ hội thể hiện mình khi còn đang thanh xuân.
 
Ngoài vẻ đẹp truyền thống mang bản sắc dân tộc Việt Nam “Công, Dung, Ngôn, Hạnh” thì ngày nay, vẻ đẹp thực sự của người phụ nữ cần bổ sung thêm “Đức, Trí, Thể, Mỹ”, giống như người ta thường nói mẫu hình phụ nữ hiện đại phải là “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
 
Cuộc thi Người mẫu Quý bà Việt Nam 2018 cũng hướng tới mục tiêu tìm kiếm những người xứng đáng để đại diện cho phụ nữ Việt Nam dự thi một số các cuộc thi sắc đẹp dành cho những phụ nữ đã lập gia đình, đã sinh con trên khắp thế giới. Dự kiến, những quý bà đoạt giải cao tại Người mẫu Quý bà Việt Nam sẽ được đề cử chính thức tham dự các cuộc thi: Hoa hậu Quý bà Quốc tế - Mrs International; Hoa hậu Quý bà Toàn thế giới – Mrs Worldwide; Hoa hậu Quý bà Toàn cầu – Mrs Globe... Vòng chung kết cuộc thi diễn ra tại Nha Trang cuối tháng 11/2018.
 
Các quý bà có độ tuổi từ 25 đến 50, có bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông có thể tham gia cuộc thi này. Đối với các hoa hậu, hoa khôi, người đẹp từng đạt giải từ các cuộc thi trong nước, đã lập gia đình sẽ được đặc cách vào vòng bán kết cuộc thi.
 
Quán quân Người mẫu Quý bà Việt Nam sẽ nhận giải thưởng lên đến 200 triệu đồng. Á quân 1 là 150 triệu và Á quân 2 là 100 triệu. ngoài ra, còn có top 10 Quý bà gồm các danh hiệu: Quý bà có gương mặt khả ái, Quý bà có nụ cười đẹp nhất, Quý bà thân thiện…