Khởi động giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020 năm thứ 3 liên tiếp đã chính thức khởi động, nhằm khuyến khích phát triển kinh tế số, hướng tới một Việt Nam số.

Giải thưởng năm nay sẽ vinh danh các đơn vị tại 4 hạng mục: Giải pháp công nghệ số xuất sắc; Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; Cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc và Thu hẹp khoảng cách số.
 Khởi động giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam
Giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam ra đời trong bối cảnh xu hướng chuyển đổi số và phát triển kinh tế số đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới và Việt Nam.
Trưởng BTC giải thưởng Chuyển đổi số cho biết, năm 2020 là năm chuyển đổi số quốc gia, tiến tới một Việt Nam số. Mục tiêu lớn nhất của Ban tổ chức đặt ra là các doanh nghiệp công nghệ tiếp tục tự tin nghiên cứu, sáng tạo để tạo ra nhiều sản phẩm công nghệ thiết thực của Việt Nam. Các doanh nghiệp, tổ chức khác mạnh dạn thay đổi mô hình phát triển trên cơ sở ứng dụng công nghệ số để tạo ra bước phát triển đột phá.
Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, Chủ tịch Hội đồng sơ khảo khẳng định việc tổ chức giải thưởng Chuyển đổi số là để tìm ra và tôn vinh những giải pháp cụ thể, những câu chuyện chuyển đổi số thành công điển hình và từ đó góp phần thay đổi tư duy, nhận thức của mọi người về vai trò của chuyển đổi số.
Trong dòng chảy công nghệ, chuyển đổi số không còn là lựa chọn mà đã trở thành yếu tố sống còn với sự phát triển của doanh nghiệp.
Giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam xác định là một kênh truyền thông về chuyển đổi số, về phát triển kinh tế số cho toàn xã hội, thông qua việc giới thiệu các giải pháp công nghệ mới những mô hình chuyển đổi số thành công điển hình, giúp xã hội hiểu rõ hơn về chuyển đổi số, về công nghệ số cũng như giúp các tổ chức, doanh nghiệp tìm ra hướng đi phù hợp.
Thời điểm hiện tại, Ban tổ chức Giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam đã nhận được hơn 200 hồ sơ đăng ký tham dự, trong đó bao gồm các doanh nghiệp công nghệ, các cơ quan, doanh nghiệp chuyển đối số với đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề.
Để gửi bài dự thi Giải thưởng, các tác giả hoàn thiện hồ sơ của mình gửi về Hội truyền thông số Việt Nam - Tầng 8, Báo Nông thôn ngày nay, số 68 Dương Đình Nghệ, Hà Nội; hoặc emaill: vda.info@vdca.org.vn. Thông tin chi tiết tại website: www.vda.com.vn hoặc Facebook: www.fb.com/vda.vietnamBan tổ chức tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký của các đơn vị đến hết ngày 30/6/2020. Lễ trao giải và công bố kết quả dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 9/2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần