Khởi động Lễ hội Xuân hồng 2018

Vương Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tuần qua, tại huyện Thanh Oai, Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư đã phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) TP Hà Nội và Ban Chỉ đạo Vận động HMTN huyện Thanh Oai tổ chức chương trình khởi động Lễ hội Xuân hồng 2018.

 Người dân huyện Thanh Oai tham gia hiến máu ngày 3/3. Ảnh: Chiến Công
Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Huy Diệp cho biết, huyện rất vinh dự và tự hào khi được lựa chọn là nơi khởi động ra quân Lễ hội Xuân hồng. Ngày hội là dịp để các nhà quản lý, người dân quan tâm, hưởng ứng phong trào HMTN. Tại ngày hội, hàng trăm đoàn viên, thanh niên và người dân đã cùng "trao giọt máu đào” và tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn, ý nghĩa như: diễu hành cổ động về hiến máu và an toàn giao thông, xếp hình giọt máu.
Là người đến hiến máu từ rất sớm, anh Lê Đình Thành (xã Kim Thư) cho biết: "Tôi hiến máu thường xuyên 11 năm nay, mỗi năm có thể hiến máu đến 3 lần”. Còn ông Nguyễn Trọng Khiển – Phó Chủ tịch HĐND huyện chia sẻ: "Được hiến những giọt máu của mình, góp phần cứu sống bệnh nhân cần máu tôi rất vui”. Dù đang bận rộn vụ cấy, bà Lê Thị Hà (xã Kim Thư) cũng tranh thủ tham gia hiến máu lần thứ 35 cùng với hai con. Gương mặt rạng rỡ, bà Hà tâm sự, lần đầu bà tham gia hiến máu cách đây 20 năm. "Khi đó, sợ mọi người không ủng hộ, nên tôi thường phải giấu mẹ chồng đi hiến máu. Các điểm hiến máu cũng không phổ biến và tổ chức thường xuyên như bây giờ nên có khi tôi phải đạp xe 30 cây số đến Bệnh viện Nhi T.Ư. Giờ vẫn đủ điều kiện sức khỏe nên tôi cố gắng tham gia hiến máu đều đặn ngay tại huyện và động viên các con cùng tham gia”.

Với sự nhiệt huyết và nghĩa cử nhân ái của người dân trên địa bàn huyện tham gia hiến máu nhắc lại thường xuyên, hằng năm, có trên 70 người hiến máu từ 3 lần trở lên của huyện được Ban Chỉ đạo huyện tôn vinh, khen thưởng.

Cuối tuần qua, phường Thành Công (quận Ba Đình) cũng tổ chức hiến máu hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng 2018, tiếp nhận được 153 đơn vị máu. Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư cho biết: "Lễ hội Xuân hồng tổ chức ngay sau Tết trong thời điểm khan hiếm máu vô cùng ý nghĩa vì đã mang lại hy vọng cho người bệnh cần máu. Năm nay, lễ hội được tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau, khắp các quận, huyện của Hà Nội để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân tham gia. Dự kiến cả kỳ lễ hội tại Hà Nội sẽ tiếp nhận khoảng 8.000 đơn vị máu”.

Đây là sự kiện hiến máu lớn nhất trong năm do Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư khởi xướng từ năm 2008. Qua 10 kỳ tổ chức, lễ hội Xuân hồng đã thu hút 190.000 lượt người tham dự và tiếp nhận 60.300 đơn vị máu. Ngày chính hội năm nay diễn ra tại Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư vào 10/3 tới.