Khởi động triển lãm về phương tiện giao thông vận tải

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Triển lãm quốc tế lần thứ 16 về phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ do Bộ Công thương tổ chức sẽ được diễn ra từ ngày 12 đến 15/06 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia – NCC, Hà Nội.

Tiếp nối thành công từ các kỳ triển lãm trước, triển lãm 16 về phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ do Bộ Công thương tổ chức được diễn ra tại Hà Nội trong tháng 6 tới đây. Đây là triển lãm được đánh giá là sân chơi lớn cho các doanh nghiệp ô tô, xe máy và công nghiệp hỗ trợ tại thị trường miền Bắc Việt thu hút rất nhiều sự quan tâm của các chuyên gia. Đặc biệt sẽ thu hút nhiều dòng xe thương hiệu nổi tiếng gây tò mò khán giả yêu chuộng công nghệ và ô tô.
 Khách tham quan tại Vietnam AutoExpo 2018
Nền kinh tế Việt Nam đang có đà tăng trưởng tốt, tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2018 đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất trong 10 năm. Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia dự đoán “Tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2019 có khả năng đạt 7%”. Đây là những tín hiệu thuận lợi để thị trường ô tô, nhất là các loại xe thương mại có cơ hội đạt được sự phát triển mạnh mẽ.
Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính đến hết tháng 11/2018, doanh số bán hàng của các doanh nghiệp trực thuộc đã đạt hơn 253 nghìn xe, tăng 4% so với cùng kỳ. Trong đó, các loại xe sản xuất, lắp ráp trong nước đạt doanh số hơn 193 nghìn xe (tăng 11%). Trước thực tế đó, các doanh nghiệp lắp ráp và kinh doanh đang có những xúc tiến đầu tư lớn vào thị trường xe ô tô thương mại với sự phát triển mạnh mẽ của các dòng sản phẩm nhằm mục tiêu đáp ứng nhu cầu phục vụ xây dựng và phát triển ngày càng tăng của nền kinh tế.
Thêm vào đó với mục tiêu đến năm 2020, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam có khả năng canh tranh cao, đáp ứng được 45% nhu cầu thiết yếu cho sản xuất, tiêu dùng trong nội địa, phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ đang là nhu cầu bức thiết với nhiều ưu đãi, chính sách từ chính phủ. Vietnam AutoExpo 2019 được tổ chức vào tháng 6/2019 sẽ là môi trường lý tưởng cho các các doanh nghiệp ô tô, xe máy và ngành công nghiệp hỗ trợ ra mắt sản phẩm mới, tiếp cận khách hàng, đối tác, trao đổi thúc đẩy phát triển về công nghệ và sản phẩm.
Triển lãm sẽ mở cửa cho công chúng từ 11 giờ đến 17 giờ 30 ngày 12/06, và tiếp tục đón khách từ 09 giờ đến 17 giờ 30 trong 03 ngày (từ 13/6 đến hết ngày 15/6). Khách tham quan được miễn phí vé vào cửa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần