Khởi nghiệp từ nền kinh tế chia sẻ mang lại giá trị cộng đồng

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với chiến lược kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm và tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh theo đúng sứ mệnh của công ty, Bigbuy24h (Công ty TNHH Thương mại Bigbuy 24h Việt Nam) và CEO Đoàn Đức Tâm đã và đang mang lại những giá trị lợi ích cho cộng đồng DN.

Vấp phải nhiều khó khăn
Tuy khởi nghiệp trên nền tảng sẵn có từ bố mẹ trước khi là sinh vên của Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh nhưng chàng trai trẻ Đoàn Đức Tâm (sinh năm 1987) đã vấp phải nhiều khó khăn, với những biến cố về kinh tế do thiếu kinh nghiệm, kiến thức trong kinh doanh, vận hành nhà hàng.
Tại thời điểm năm 2012, nhận thấy lượng khách hàng bị sụt giảm do ảnh hưởng từ cạnh tranh, Tâm tiếp tục mở một trung tâm vui chơi giải trí nhưng chàng trai tiếp tục nhận thất bại sau 3 năm vận hành trung tâm. 
CEO Bigbuy24h Đoàn Đức Tâm (ảnh phải).
Cứ tưởng những thất bại đó khiến Tâm nhụt chí, bỏ cuộc chơi nhưng vốn là người lạc quan: “Mình của ngày hôm nay đã làm tốt hơn mình của ngày hôm qua”, nên mỗi lần thất bại, Tâm lại tự mình đứng dậy. Năm 2015, Tâm lặn lội từ Hải Phòng lên Hà Nội để tìm hiểu thị trường tại đây và bồi đắp cho mình thêm những kiến thức thiếu hụt.
Sau khi dung nạp kiến thức cũng như kinh nghiệm từ nhiều diễn giả nổi tiếng trên thế giới cũng như Việt Nam, Tâm tự tin kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, mở công ty về sinh trắc vân tay, sau đó là sàn thương mại điện tử Bigbuy24h.
“Là một DN đi sau trong cuộc cách mạng 4.0 nhưng Bigbuy24h lại hội tụ đủ các yếu tố cần thiết như thương mại điện tử, dữ liệu lớn, nền kinh tế chia sẻ. Tuy vậy, Bigbuy24h được đầu tư với số vốn không hề nhỏ” - CEO Bigbuy24h Đoàn Đức Tâm chia sẻ.
Sau một thời gian thử nghiệm thành công hệ thống thương mại điện tử Bigbuy24h đã chính thức ra mắt thị trường Việt vào tháng 11/2018. Bigbuy24h là sàn thương mại điện tử kết nối người mua và người bán, tiêu dung tích điểm và hoàn tiền lên tới 100% giá trị sản phẩm. Đây cũng là sản phẩm công nghệ với rất nhiều lợi ích dành cho cả khách hàng và DN.
Chia sẻ về mô hình hoạt động của Bigbuy24h, Đoàn Đức Tâm cho hay, các DN, nhà cung cấp hàng hóa khi tham gia Bigbuy24h sẽ được miễn phí mở gian hàng và kết nối bán hàng trực tuyến trong cộng đồng với hàng triệu thành viên của Bigbuy24h. Từ đó, nhà phân phối sẽ có cơ hội tăng thêm thu nhập, giảm chi phí vận hành phát triển thương hiệu, tăng doanh thu và lợi nhuận.
Phát triển mạnh mẽ trên nền tảng thương mại điện tử
Thời gian qua, Bigbuy24h đã và đang không ngừng tạo ra môi trường mua bán hàng hóa chuyên nghiệp, dùng điểm Bigbuy24h để mua bán hàng hóa trong hệ thống. Đồng thời liên tục mở rộng các danh mục và số lượng sản phẩm chào bán.
Cung cấp cho cộng đồng online một nền tảng thương mại điện tử mạnh mẽ, giao diện ứng dụng thân thiện, dễ sử dụng tạo điều kiện tối đa cho các nhà cung cấp và khách hàng mua bán online.
CEO Bigbuy24h Đoàn Đức Tâm tặng thưởng cho Đội tuyển Quốc gia Việt Nam.
“DN được tiếp cận hàng triệu khách hàng mà không mất bất kỳ một chi phí nào, trong khi đó được hoàn lại chiết khấu của mình. Đối với khách hàng, họ được mua sắm sản phẩm đảm bảo chất lượng, đồng thời được hoàn tích điểm gấp 3 lần (300%) chiết khấu. Mỗi khách hàng cảm nhận Bigbuy24h mang lại giá trị lợi ích cộng đồng, khi ấy, họ sẽ tự lan tỏa tới cộng đồng” - CEO Đoàn Đức Tâm lý giải.
Sau hơn một năm ra đời, hiện Bigbuy24h đã có hơn 1.000.000 user với  hơn 20 văn phòng trên toàn quốc gồm Hà Nội (4 văn phòng đại diện), Thái Nguyên, TP Hồ Chí Minh, Hải phòng... Điều đáng nói, Bigbuy24h đã thu hút hàng loạt DN vừa và nhỏ tham gia.
Tương lai cuối năm 2020, Bigbuy24h sẽ phủ sóng toàn bộ khắp các tỉnh thành trên đất nước Việt Nam và vươn tầm thế giới. Cũng trong năm 2020, Bigbuy24h sẽ mở chuỗi 5.000 siêu thị đồng giá 39.000 đồng trên khắp các tỉnh/TP cả nước. Chuỗi siêu thị của Bigbuy24h sẽ giải quyết nhu cầu tiêu dùng của cộng đồng, đồng thời hỗ trợ các DN buôn bán giới thiệu sản phẩm trên hệ thống siêu thị. Tuy nhiên, mục tiêu hiện tại của Bigbuy24h là mở rộng mạng lưới, thúc đẩy các nhà cung cấp và người tiêu dùng tham gia vào hệ thống.
Với ưu điểm vượt trội, cùng những lợi ích mang lại giá trị cho cộng đồng các nhà phân phối và khách hàng, tương lai Bigbuy24h sẽ trở thành một trang thương mại điện tử top đầu Việt Nam, thu hút hàng nghìn DN lớn nhỏ và hàng triệu khách hàng tham gia.
Bigbuy24h và quỹ đầu tư  WDT (Hồng Kông) đã ký kết hợp tác chiến lược đầu tư 680 triệu USD. Với dòng vốn này, DN sẽ tập trung vào mảng Bigdata, phân tích dữ liệu và hành vi khách hàng từ đó xây dựng hệ thống gợi ý cho người tiêu dùng mua sắm thông minh hơn. Và mảng mobi App, tặng điểm tiêu dùng cho các khách hàng là thành viên mới của bigbuy24h đồng thời tặng thêm nhiều lợi ích cho thành viên thông qua các giao dịch thành công của các nhà cung cấp với khách hàng của Bigbuy24h.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần