Khởi nghiệp từ nghề pha chế đồ uống

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Có thể nói, khởi nghiệp bằng nghề Kỹ thuật pha chế đồ uống đang là lựa chọn của nhiều thanh niên tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội. Ông Mai Chung Chiển - Phó Trưởng phòng Đào tạo của Trung tâm cho hay: Pha chế đồ uống gồm cafe, nước quả tươi, quả muối, nước ép trái cây, sinh tố, cooktail, mooktail. Mỗi khóa đào tạo nghề này kéo dài 3 tháng, học viên sẽ được học 100 bài.

Trước tiên, để có thứ đồ uống ngon và đảm bảo dinh dưỡng, học viên được thầy giáo cung cấp kiến thức cơ bản nhận biết yêu cầu thành phẩm của sản phẩm; cách lựa chọn các loại quả tươi ngon; kết hợp các loại nguyên liệu.
Để học viên có kỹ năng, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội thực hiện việc học lý thuyết kết hợp thực hành, theo hướng “cầm tay chỉ việc”. Ngay khi học xong mỗi bài lý thuyết, giáo viên sẽ thực hiện mẫu sản phẩm và từng học viên pha chế theo yêu cầu. Những người chưa làm được, giáo viên sẽ góp ý để chỉnh sửa và rút kinh nghiệm. Ông Chiển cho hay, ngoài những danh mục bài học có trong chương trình, giáo viên còn dạy thêm cách pha chế những loại quả theo mùa. Qua đó, những học viên có tư duy sáng tạo cộng với việc nắm rõ cách kết hợp các loại nguyên liệu, có thể sáng tác ra vài trăm thứ đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng.

Kết thúc khóa học, tùy vào khả năng và điều kiện, mỗi học viên lại có cách khởi nghiệp khác nhau. Mọi người có thể xin làm hợp đồng tại những quán cafe lớn, có phong cách làm việc chuyên nghiệp với mức thu nhập từ 4 - 5 triệu đồng/tháng trở lên, cộng với đóng bảo hiểm và ăn trưa. Khi đã "có vốn liếng", nếu muốn trở thành ông chủ, có thể mở quán riêng, nhưng nên có vài thứ đồ uống chủ đạo để thu hút khách. Nếu sống ở khu chung cư, không có điều kiện thuê cửa hàng, người làm có thể bán hàng online với những thứ đồ phù hợp với thị hiếu người dân nơi đó, như trà sữa, nước ép các loại quả... Mọi người sẽ không phải lo về cách khởi nghiệp thế nào, bởi trong khóa đào tạo nghề, giáo viên sẽ hướng dẫn quy trình phù hợp với điều kiện để đảm bảo việc kinh doanh mang lại lợi nhuận tối đa.