Khơi nguồn sáng tạo để phát triển

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại lễ kỷ niệm “Ngày sở hữu trí tuệ thế giới” với chủ đề Chắp cánh sáng tạo diễn ra ngày 22/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã có nhưng chia sẻ rất thiết thực về ý nghĩa của sự kiện này.

Thực tế cho thấy, để sở hữu trí tuệ, đổi mới sáng tạo phát huy sức mạnh phục vụ cuộc sống, cần phải có sự chung tay của cộng đồng, mỗi cá nhân cần trở thành “IP MAN” có nhiều ý tưởng, tràn đầy năng lực, chung tay đưa sở hữu trí tuệ trở thành một văn hóa, một thói quen trong xã hội, góp phần nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế quốc gia trên trường quốc tế.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, TP đồng hành cùng Bộ KH&CN tổ chức “Ngày sở hữu trí tuệ thế giới 26/4” để hướng tới mục tiêu: Việt Nam cùng với các quốc gia trên thế giới tôn vinh những người hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo và tuyên truyền vai trò của quyền sở hữu trí tuệ đến công chúng.

 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý tại buổi lễ
Với thông điệp “Đổi mới sáng tạo-Cải thiện cuộc sống”, Ngày sở hữu trí tuệ thế giới 2017 khuyến khích thúc đẩy mạnh mẽ khơi nguồn sáng tạo và đổi mới của con người cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho rằng, trong thời kỳ công nghệ mới, tiên tiến, hiện đại, nhiều giải pháp sáng tạo và phát minh mới được thực hiện giúp cải thiện cuộc sống của chúng ta trong nhiều lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, thông tin, giải trí... Tuy nhiên, chúng ta phải đối diện với nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, bệnh dịch và tài nguyên thiên nhiên ngày càng cạn kiệt. Do đó, đổi mới sáng tạo là cách duy nhất để cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trong không khí sôi nổi với nhiều hoạt động nhằm hưởng ứng phát động và tôn vinh năng lực sáng tạo cho ngày Sở hữu trí tuệ Thế giới năm 2017, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý mong tất cả hãy cũng nhau thắp sáng và khơi nguồn sáng tạo của người Việt, hãy biến những suy nghĩ thành hành động thiết thực. Đặc biệt, các thanh niên, sinh viên, các nhà sáng tạo trẻ và không chuyên, cùng tất cả các doanh nghiệp của Thủ đô luôn đi đầu sáng tạo trong hành trình khởi nghiệp và phát triển của mình, để con người, xã hội, đất nước ta sánh ngang với các cường quốc phát triển.

“Trong giai đoạn sắp tới, TP Hà Nội sẽ tiếp tục xây dựng và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển trí tuệ của Thủ đô, nhằm hỗ trợ giúp các chủ thể trong quá trình định hướng và nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo, đồng thời sẽ chỉ đạo quyết liệt các sở, ngành liên quan đẩy mạnh công tác thành kiểm tra việc chấp hành pháp luật sở hữu trí tuệ trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm sở hữu trí tuệ” - Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần