Khôi phục một số hoạt động trong trạng thái bình thường mới

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có thông báo mới về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch nhằm khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Theo đó người ra, vào Quảng Ninh, đối với người từ tỉnh ngoài vào Quảng Ninh, tỉnh Quảng Ninh bố trí cơ sở cách ly tập trung theo hình thức tự trả phí đối với tất cả người đến từ các vùng có dịch đang phải áp dụng các biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội của các địa phương giáp ranh với Quảng Ninh và các ổ dịch tại các tỉnh, thành phố khác trong nước. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng, tăng cường hoạt động của Tổ Covid cộng đồng và các lực lượng giám sát chặt chẽ di biến động nhân khẩu, kịp thời cách ly ngay những người về từ vùng dịch.

Tại các chốt kiểm soát giáp các tỉnh, thành phố, thực hiện kiểm soát chặt chẽ đối với toàn bộ người vào tỉnh Quảng Ninh từ các vùng có dịch đang phải áp dụng các biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội của các địa phương giáp ranh với Quảng Ninh và các ổ dịch tại các tỉnh, thành phố khác.
 Dừng hoạt động của chốt kiểm soát trên tỉnh lộ 345, thị xã Đông Triều; Mở lại hoạt động tuyến phà Rừng từ thị xã Quảng Yên sang huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Giao UBND thị xã Quảng Yên triển khai lập chốt kiểm soát phòng chống dịch theo quy định; căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn quyết định thời điểm triển khai khi đảm bảo yêu cầu.

Kiểm soát chặt chẽ tại các chốt phòng chống dịch với tỉnh ngoài và trên toàn bộ các khu vực có thể tiếp cận bằng đường mòn, lối mở, bến đò, tàu, thuyền, đường sông, biển... Tuyệt đối không để tình trạng người từ vùng có dịch vào tỉnh Quảng Ninh không được kiểm soát. Xử lý nghiêm với hình thức cao nhất theo quy định của pháp luật đối với mọi trường hợp vi phạm; Chủ động đề xuất với Ban chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch Covid-19 về việc điều chỉnh hoạt động của các chốt kiểm soát với tỉnh ngoài (nếu thấy cần thiết).

Về hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, cho phép hoạt động vận tải khách liên tỉnh trở lại (trừ hoạt động đi, đến từ tỉnh Hải Dương hoặc địa phương có dịch đang thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội); các phương tiện đi qua khu vực trên không dừng, đỗ đón trả khách tại vùng có dịch.

Cùng với đó, dừng thực hiện việc giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tải hành khách; các đơn vị vận tải, người điều khiển phương tiện, hành khách thực hiện nghiêm quy trình phòng chống dịch Covid-19.

Việc mở lại các hoạt động du lịch, dịch vụ, theo nguyện vọng của các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo và các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch, cho phép đón khách du lịch từ tất cả các địa phương trên cả nước (trừ địa bàn tỉnh Hải Dương và các khu vực bị phong tỏa, giãn cách do có dịch). Các cơ sở thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; Không thực hiện giảm số lượng người trên phương tiện tham quan, lưu trú trên vịnh Hạ Long nhưng phải duy trì các biện pháp đảm bảo an toàn tại các cảng tàu du lịch, các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long và trên các phương tiện.  

Cho phép mở lại hoạt động của các cơ sở kinh doanh có điều kiện: rạp chiếu phim, karaoke, masage, vũ trường, bar, pub, dịch vụ internet, trò chơi điện tử.

 Một số hoạt động trở lại

UBND thị xã Đông Triều chủ động quyết định mở lại các hoạt động du lịch, dịch vụ; hoạt động, dịch vụ văn hóa, thể thao, hội nghị, hội thảo, cưới hỏi... trên địa bàn. Riêng các cơ sở kinh doanh có điều kiện: rạp chiếu phim, karaoke, mát xa, vũ trường, bar, pub, dịch vụ internet, trò chơi điện tử chưa hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, người đứng đầu các cơ sở giáo dục, đào tạo có trách nhiệm chỉ đạo, kiểm tra, thực hiện rà soát toàn diện học sinh, sinh viên trên địa bàn từ Hải Dương và các vùng có dịch khác về Quảng Ninh để học tập thực hiện cách ly tập trung đối với những người trở về từ các địa bàn có quyết định phong tỏa, giãn cách xã hội (huyện Kinh Môn, huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương) và các địa bàn khác (nếu có). Các trường hợp đến từ các địa phương khác của tỉnh Hải Dương: thực hiện xét nghiệm SARS-Cov-2, cách ly tại nhà đủ 14 ngày. Khi cách ly tại nhà, các cơ sở giáo dục và đào tạo chịu trách nhiệm tổ chức dạy học trực tuyến và hướng dẫn cho học sinh, sinh viên đảm bảo kịp chương trình học.

Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh, Chủ tịch UBND các địa phương: Móng Cái, Bình Liêu, Hải Hà tiếp tục duy trì công tác kiểm tra, siết chặt quản lý toàn tuyến biên giới, tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp xuất nhập cảnh không được kiểm soát theo quy định; tăng cường công tác kiểm tra, tố giác, giám sát, nắm bắt thông tin từ cộng đồng dân cư để kiểm soát được các trường hợp người trở về, hoặc có tiếp xúc gần với các trường hợp từ các vùng có dịch.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần