Khôi phục trở lại các đường bay giữa Việt Nam và Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Hàng không Việt Nam đã cho phép khai thác trở lại các đường bay để vận chuyển các hành khách đang bị ảnh hưởng tại các sân bay ở Việt Nam, Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao.

Các chuyến bay tới Đài Loan, Ma Cao và Hồng Kông đã khai thác trở lại (Ảnh minh họa)
Sau một thời gian tạm ngừng khai thác vì nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây nên, các đường bay giữa Việt Nam và Đài Loan, Ma Cao, Hồng Kông đã được cho phép khai thác trở lại.
Hiện cả 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, Jestar Pacific Airlines và Vietjet Air đều đã công bố khôi phục các chuyến bay thường lệ giữa Việt Nam và Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao từ ngày 2/2.
Theo đó, Vietnam Airlines sẽ khai thác thường lệ trở lại các đường bay giữa Việt Nam và Đài Loan từ ngày 2/2. Đối với các đường bay đi Hồng Kông, Hãng sẽ tiếp tục khai thác bình thường các chuyến bay giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Hồng Kông từ ngày 2/2 đến hết ngày 5/2, sau đó tạm dừng đường bay giữa Hà Nội và Hồng Kông.
Đối với đường bay giữa TP Hồ Chí Minh và Hồng Kông sau ngày 5/2, Vietnam Airlines vẫn duy trì khai thác thường lệ hàng ngày, đồng thời theo dõi sát tình hình đi lại để điều chỉnh linh hoạt tần suất, kịp thời đáp ứng nhu cầu của hành khách. Các chuyến bay giữa Hà Nội và Ma Cao sẽ khai thác thường lệ trở lại từ 2/2 và tạm dừng từ ngày 5/2.
Đặc biệt, Vietnam Airlines sẽ đưa vào khai thác tàu bay thân rộng hiện đại Boeing 787-9 thay cho Airbus A321 trên 2 chuyến bay VN570 TP.HCM - Đài Bắc và VN571 Đài Bắc - TP Hồ Chí Minh ngày 2/2. So với Airbus A321, Boeing 787 - 9 có sức tải hành khách lớn hơn đáng kể.
Jetstar Pacific khai thác thường lệ các chuyến bay giữa Hà Nội và Hồng Kông đến hết ngày 5/2. Đối với đường bay giữa Việt Nam và Đài Loan, Jetstar Pacific cũng đang khai thác bình thường. Riêng Vietjet Air đã công bố khai thác lại như bình thường các đường bay của hãng này đến Hồng Kông và Đài Loan.
Song song với việc khai thác trở lại các chuyến bay đi Ma Cao, Hồng Kông và Đài Loan, các hãng bay cam kết phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, chủ động thực hiện các quy định, khuyến cáo trong công tác kiểm soát dịch virus corona của Chính phủ, ngành y tế nhằm đảm bảo an toàn tốt nhất cho hành khách, tổ bay, tàu bay, phương tiện kỹ thuật, nhân viên khai thác mặt đất và cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần