Khởi tố 7 bị can vụ đâm chết người để giải cứu vợ ở Vĩnh Long

TRÚC MAI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Một bị can được tại ngoại và sáu bị can bị tạm giam để điều tra hành vi “Giết người” và “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Ngày 20/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố sáu bị can trong nhóm tổ chức “bắt cóc” và bắt tạm giam năm đối tượng, cho tại ngoại một đối tượng để điều tra về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”, gồm: Võ Thị Kim Chi (SN 1967, quê tỉnh Vĩnh Long, tạm trú tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chủ mưu), Nguyễn Văn Tiến, Nguyễn Văn Vĩnh, Nguyễn Văn Dũng (cả 3 cùng sinh năm 1991, cùng ngụ huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Dương Vĩnh Tiến (SN 1985, ngụ tỉnh Đồng Nai). Riêng bị can Nguyễn Thanh Nhựt (SN 1999, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, con của bà Chi) được cho tại ngoại vì phải chăm sóc con nhỏ.
 Để giải cứu vợ mình khỏi nhóm “bắt cóc”, Trần Ngoại Giao đã đâm chết một người và làm bị thương hai người. Ảnh: Công an Vĩnh Long.
Đối với Trần Ngoại Giao (SN 1990, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ) là chồng của nạn nhân Võ Thị Thúy Hằng (SN 1991, người bị mẹ ruột là bà Chi thuê bắt cóc), đã bị khởi tố và bị bắt tạm giam trước đó để điều tra hành vi “Giết người”.
Trước đó vào khoảng 10 giờ sáng ngày 15/11, sáu thanh niên đi trên xe ôtô đến quán nước của vợ chồng anh Giao nằm ven Quốc lộ 53 (đoạn qua xã Long An, huyện Long Hồ) để khống chế, bắt chị Hằng lên xe. Lúc này anh Giao đang ở phía sau nhà xỉa vỏ dừa, nghe tiếng cầu cứu của vợ nên chạy ra trong lúc trên tay vẫn cầm theo thanh sắt xỉa vỏ dừa để chống trả nhóm đối tượng bắt vợ mình. Khi bị những đối tượng “bắt cóc” xịt hơi cay, anh Giao đã đâm thanh sắt vào thẳng vào xe ôtô, khiến một đối tượng đi chung nhóm “bắt cóc” là Trần Lê Dư Thịnh tử vong tại chỗ, hai đối tượng khác bị thương, hai đối tượng bị bắt giữ, riêng em ruột chị Hằng là Nguyễn Thanh Nhựt bỏ trốn và đầu thú sau đó.
Sau khi xảy ra án mạng, Giao đến công an đầu thú. Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định bà Chi thuê nhóm thanh niên đi ôtô từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về tỉnh Vĩnh Long để bắt cóc con gái mình là chị Hằng, còn Nhựt đi theo có nhiệm vụ dẫn đường. Hiện vụ án vẫn đang được khẩn trương điều tra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần