Khởi tố bà nội sát hại cháu bé hơn 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/12, Cơ quan công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố bà Phạm Thị Xuân tội danh "Giết người". Bà Xuân là nghi phạm sát hại cháu bé hơn 20 ngày tuổi gây rúng động ở Thanh Hóa.

Đối tượng Phạm Thị Xuân tại cơ quan công an.
Theo Đại tá Lê Trung Hiếu - Trưởng phòng Tham mưu kiêm Người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 6/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 72, Quyết định khởi tố bị can số 44 đối với bà Phạm Thị Xuân (65 tuổi, ở xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, Thái Bình) về tội Giết người theo Điều 93 Bộ luật Hình sự.
Trước đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 18 giờ 40 phút ngày 25/11, tại nhà của anh Lê Hữu Thuận (SN 1980) vợ là Phạm Thị Thanh Huyền (SN 1979). Khi bà Phạm Thị Xuân (SN 1952, mẹ đẻ anh Thuận) đang bế cháu gái hơn 20 ngày tuổi, con của vợ chồng anh Thuận, thì bất ngờ có 2 đối tượng (1 nam, 1 nữ) đi xe máy tay ga, bịt mặt xông vào nhà cướp cháu bé rồi tẩu thoát.
Đến khoảng 10 giờ 20 phút ngày 27/11, thi thể của cháu bé đã được tìm thấy tại một bãi rác thuộc phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn. Nơi tìm thấy thi thể cháu bé cách hiện trường khoảng 10km. Vào thời điểm trên, bà Dương Thị Thơm (một người nhặt rác, ngụ thị xã Bỉm Sơn) bất ngờ phát hiện thi thể cháu bé được bỏ vào một chiếc bao tải. Thi thể vẫn còn nguyên vẹn, phía trong bao bì có để lại số điện thoại có ghi chữ tên Thuận.
Ngày 29/11, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin chính thức kết quả điều tra ban đầu liên quan cái chết của cháu bé 23 ngày tuổi ở thị xã Bỉm Sơn gây xôn xao dư luận. Đại tá Khương Duy Oanh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngay sau khi vụ án xảy ra, Công an Thanh Hóa đã huy động lực lượng cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ có mặt ngay tại hiện trường để tiến hành các biện pháp điều tra. Đến 16 giờ ngày 28/11 cơ bản đã xác định được nghi can có liên quan trực tiếp đến cái chết của cháu bé là bà Phạm Thị Xuân (bà nội cháu bé), sinh năm 1952 ở xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.
Căn cứ vào những dấu vết và kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cùng những mâu thuẫn trong lời khai của bà nội cháu bé về việc có 2 đối tượng lạ mặt (một nam, một nữ) vào khống chế, bắt cóc cháu bé, cơ quan Cảnh sát điều tra công an Thanh Hóa đã loại bỏ các yếu tố bắt cóc. Toàn bộ sự việc là do bà nội cháu bé dựng lên.
Trước những chứng cứ mà các điều tra viên đưa ra, bước đầu bà Phạm Thị Xuân thừa nhận hành vi đã gây ra cái chết của cháu bé, sau đó tạo nên hiện trường giả về một vụ bắt cóc nhằm đánh lạc hướng điều tra của cơ quan công an.
Do đây là vụ án có nhiều tình tiết phức tạp và đang trong quá trình điều tra, nên cơ quan Cảnh sát điều tra chưa kết luận nguyên nhân, động cơ, mục đích phạm tội của bà Phạm Thị Xuân…