Khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng đối tượng đốt pháo dù trên sân hàng Đẫy

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ đốt pháo sáng trên sân hàng Đẫy (Hà Nội), Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Vũ Trung Trực.

Đối tượng Vũ Trung Trực.
Ngày 23/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Vũ Trung Trực (SN 1984, trú tại xã Giao Châu, huyện Giao Thủy, Nam Định) về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Trước đó, ngày 16/9, căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an quận Đống Đa đã điều tra, làm rõ  hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng Vũ Trung Trực. Đồng thời, cơ quan công an đã tạm giữ hình sự đối tượng này để điều tra về hành vi trên.
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, ngày 11/9/2019, Trực mang 2 quả pháo dù, 18 quả pháo sáng (mua qua mạng) đi Hà Nội để cổ vũ  trận bóng đã giữa CLB Hà Nội và CLB Nam Định. Khi tập trung tại Nam Định, Trực cho 3 người khác 3 quả pháo sáng và bán cho 1 người 6 quả pháo sáng.
Trên đường đi, Trực đốt một số pháo sáng, giữ lại 2 quả pháo dù và 4 quả pháo sáng, giấu vào loa thùng để mang vào sân vận động Hàng Đẫy. Đến khoảng 20 giờ 10 phút (phút thứ 55 của trận đấu), Trực đốt pháo dù nhưng sợ pháo bắn lên trần nên Trực đã hướng pháo dù bay thẳng sang phía khán đài A; khi biết pháo bắn trúng người khác, Trực liền lẩn trốn...
Ngày 14/9, cùng với Quyết định khởi tố vụ án để điều tra về các hành vi gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ trong vụ đốt pháo sáng ở sân vận động Hàng Đẫy, khiến một cổ động viên nữ và một chiến sĩ Cảnh sát cơ động bị thương; Cơ quan CSĐT - Công an quận Đống Đa đã triệu tập một số đối tượng ở Nam Định để đấu tranh, làm rõ vụ án.
Quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ hành vi đốt pháo, gây thương tích cho một nữ cổ động viên của đối tượng Trực. Căn cứ các tài liệu điều tra và lời khai của đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Vũ Trung Trực về tội gây rối trật tự công cộng và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam 2 tháng đối với đối tượng này.
Hiện Công an quận Đống Đa đang triệu tập một số đối tượng liên quan khác để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.