Khởi tố bị can đối tượng lừa đảo Vũ “nhôm”

Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) thông tin, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Hoàng Hữu Châu (SN 1963, trú tại quận 11, TP Hồ Chí Minh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Các quyết định tố tụng trên đã được Viện kiểm sát Nhân dân tối cao phê chuẩn theo đúng quy định.

Đây là vụ án liên quan đến các hành vi vi phạm pháp luật khác của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ nhôm) và một số cá nhân, tổ chức có liên quan. Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra,mở rộng điều tra hành vi xuất cảnh sang Singapore của Phan Văn Anh Vũ vào tháng 12/2017.
Ngày 16/8, sau khi thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra bắt giữ khẩn cấp đối tượng Hoàng Hữu Châu, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt của Phan Văn Anh Vũ hàng trăm ngàn Đô la Mỹ.
Đây là khoản tiền Châu hứa hẹn làm hộ chiếu quốc tịch Mỹ cho Phan Văn Anh Vũ và người thân. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án, làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của Hoàng Hữu Châu và các đối tượng liên quan, để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.