Khởi tố bị can kẻ trốn từ Lào về lây bệnh cho nhiều người ở Hải Dương

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 24/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương quyết định khởi tố bị can Đào Duy Tùng (32 tuổi, quê xã Đức Chính, Cẩm Giàng), trú tại phường Hải Tân (TP Hải Dương) về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Tháng 3/2021, Tùng xuất cảnh trái phép sang Lào, tại đây, Tùng tiếp xúc với anh T., hiện đang lao động tại Lào và một số người khác. 
 Công an TP Hải Dương đọc lệnh bắt tạm giam Đào Duy Tùng. Ảnh: Vietnamnet
Ngày 22/4, Tùng về Việt Nam. Ngày 30/4, Tùng được anh T. ở Lào gọi điện thông báo một số người tiếp xúc với Tùng ở Lào đã dương tính với SARS-CoV-2. Lúc này, Tùng đang có biểu hiện ho, sốt, đau họng nhưng không đến cơ quan y tế gần nhất để khai báo mà tự gọi nhân viên y tế đến truyền nước và tiêm thuốc.
Thời gian này, Tùng thường xuyên ở cùng phòng với bạn gái là N.T.T. (21 tuổi, ở xã Tân Tiến, Gia Lộc, Hải Dương).
Ngày 5/5, Tùng về Hải Dương và đi lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm xét nghiệm Medlatec (TP Hải Dương). Trong thời gian chờ kết quả, Tùng vẫn đi TP Hà Nội.
Ngày hôm sau, Tùng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương. Cùng ngày, bạn gái Tùng cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Ngày 8/5, chị P.P.T. (23 tuổi, ở xã Hoàng Diệu, Gia Lộc) là bạn và làm cùng nhau tại quán hát ở TP Hải Phòng có tiếp xúc với chị N.T.T. cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Trong quá trình truy vết ban đầu, Tùng không hợp tác với cơ quan y tế. Khi cơ quan công an làm việc, Tùng tiếp tục quanh co, lời khai không thống nhất.
Trước đó, ngày 13/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người liên quan đến đối tượng này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần