Chính thức khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy

Trúc Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau quá trình thu thập các chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an quận 4, TP Hồ Chí Minh, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bị can Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Viện phó Viện KSND TP Đà Nẵng) về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo điều 146 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) vào ngày 21/4.

 Hình ảnh ông Nguyễn Hữu Linh ôm hôn bé gái được camara trong thang máy ghi lại vào ngày 1/4.
Trước đó, ông Linh TP Đà Nẵng vào TP Hồ Chí Minh thăm con đang sống tại cao ốc Galaxy 9 (quận 4). Tối 1/4, một bé gái vào thang máy để lên nhà, lúc này ông Linh cũng vào theo. Khi thang máy đóng cửa, ông Linh đã ôm bé gái 2 lần để hôn hít và sờ soạng. Khi tháng máy mở cửa ở tầng của mình, bé gái chạy ra.
Sự việc ông Linh ôm hôn, sờ soạng bé gái trong thang máy bị camera ghi lại, đến chiều 2/4 được đưa lên mạng xã hội. Ngay sau đó, Ban Quản lý chung cư đã có buổi làm việc và ông Linh thừa nhận có ôm hôn cháu bé vì thấy dễ thương. Về phía gia đình bé gái do không muốn làm to chuyện nên cũng có ý hòa giải và ông Linh trở về Đà Nẵng.
Tuy nhiên, dư luận không chấp nhận với hành vi của ông Linh vì ông này nguyên là Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng, là người am hiểu pháp luật. Vì thế, các Cơ quan pháp luật đã vào cuộc.
Được biết, ông Nguyễn Hữu Linh về hưu giữa năm 2018, hiện đang là luật sư Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng.