Khởi tố đối tượng lừa 100 triệu đồng của người thân nạn nhân ở Thủy điện Rào Trăng 3

Hoàng Tuấn - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ đối tượng lừa đảo vợ nạn nhân tử nạn ở Thủy điện Rào Trăng 3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố, bắt giam đối với Nguyễn Văn Phúc (trú tại tỉnh Quảng Nam).

Cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Phúc.
Ngày 26/10, Đại tá Nguyễn Tường Vũ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Phúc (SN 1997, trú tại xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” theo Điều 290, Bộ luật Hình sự. Cơ quan điều tra bước đầu khởi tố Phúc về hành vi lừa đảo trên. Đối với lời khai lừa đảo nhiều người của đối tượng với số tiền lớn, Công an tỉnh tiếp tục mở rộng điều tra trong thời gian tới.
Trước đó, ngày 24/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Phúc (SN 1997, ngụ xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Phúc là đối tượng đã sử dụng các thủ thuật công nghệ thông tin để chiếm đoạt 100 triệu đồng của chị Lê Thị Thu Thảo (SN 1996, ngụ xã Nâm Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông). Chị Thảo là vợ của nạn nhân Trần Văn Lộc, một trong nhiều công nhân tử vong trong vụ sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3.
Vụ việc xảy ra khi công nhân Trần Văn Lộc cùng nhiều công nhân khác tử nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3 do mưa lũ. Ngay sau đó, nhiều nhà hảo tâm ở các vùng miền đất nước gửi tiền vào tài khoản của chị Thảo ở ngân hàng để hỗ trợ chị Thảo và 2 con nhỏ.
Đến chiều 20/10, một giọng nam gọi điện cho chị Thảo để động viên và cho rằng muốn hỗ trợ tiền cho gia đình chị. Sau đó người này nhắn tin và gửi đường link để hướng dẫn chị Thảo nhập một số thông tin để nhận tiền. Chị Thảo thực hiện theo yêu cầu và phát hiện mình bị mất 100 triệu đồng trong tài khoản.
Ngay sau khi bị mất số tiền lớn, chị Thảo đã trình báo công an. Về phía ngân hàng Vietcombank, nơi chị Thảo có tài khoản đã khẳng định hỗ trợ chị này về số tiền đã mất. Sau 3 ngày khẩn trương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an để điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông xác định được Phúc là thủ phạm và bắt khẩn cấp. Bước đầu, Phúc thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đã thực hiện hành vi này với nhiều nạn nhân trên cả nước.
Vụ án vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.