Khởi tố đối tượng vận chuyển 30 bánh heroin

Thái Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Viện KSND Tối cao vừa phê chuẩn quyết định khởi tố đối với Phạm Thế Trung (SN 1972, ở huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) về hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy” theo đề nghị của Cơ quan CSĐT - Bộ Công an để phục vụ công tác điều tra vụ án.

Trước đó, ngày 18/5, bị can Trung đã đến Cơ quan CSĐT - Bộ Công an tự thú về hành vi vận chuyển ma túy cho một đối tượng từ Sơn La về Hà Nội. Số ma túy này được cất giấu trong chiếc xe ô tô gửi tại sân của một gia đình ở xã Yên Trị (huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình) từ ngày 16/5.
Sau đó, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã đưa Trung đến nơi đang gửi chiếc xe ô tô trên. Tại đây, cùng với sự có mặt của đại diện Viện KSND Tối cao và các cơ quan chức năng, qua kiểm tra xe ô tô đã phát hiện trong khoang lốp dự phòng có một bao tải màu cam bên trong chứa 30 bánh hình hộp chữ nhật có đặc điểm giống nhau. Sau khi thu giữ, cơ quan công an đã trưng cầu giám định và kết luận là heroin với tổng trọng lượng hơn 10,5kg.
Tại cơ quan công an, Trung khai nhận, đầu tháng 5/2017, qua mối quan hệ xã hội có một người đã gọi điện cho Trung thuê vận chuyển ma túy. Đến ngày 15/5, đối tượng này hẹn gặp Trung ở Bắc Ninh. Tại đây, sau khi nhận 8 triệu đồng tiền công, Trung và một đối tượng khác đã thay nhau lái xe từ Bắc Ninh lên Sơn La để thống nhất nhận hàng và vận chuyển về Hà Nội.
Đến khoảng 8 giờ ngày 16/5, người thuê đã điện thoại cho Trung đi đến Km163 QL6 để nhận hàng. Đến điểm hẹn, khi Trung dừng xe được một lúc thì có một người mở cửa xe giao cho một bao tải chứa các bánh heroin trên. Trung đã bỏ bao tải chứa heroin vào khoang lốp dự phòng và đi hướng về Hà Nội theo sự chỉ dẫn của chủ hàng. Tuy nhiên, trên đường đi Trung và người lái xe cùng sợ bị bắt giữ nên đã lái xe đi gửi và tới cơ quan công an tự thú.