Khởi tố hình sự vụ cựu chiến binh bị hành hung ở Chương Mỹ

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Liên quan đến vụ cựu chiến binh bị hành hung ở địa bàn huyện Chương Mỹ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích”.

Ngày 5/2, Trung tá Trần Trí Dũng - Trưởng CAH Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích”, xảy ra trên địa bàn huyện vào chiều 25/1.
Bị hại trong vụ án này được xác định là ông Hoàng Tiến Vin (SN 1955, ở huyện Chương Mỹ, là thương binh đang được hưởng chế độ theo quy định).
Vụ việc xảy ra trước đó vào ngày 25/1 (tức 28 Tết), trên mạng xã hội xuất hiện một clip khoảng hơn 2 phút được chia cho thấy, khoảng 16h cùng ngày, người đàn ông lớn tuổi điều khiển xe ba bánh bị một nhóm thanh niên truy đuổi trên đường, chặn rồi lao vào đấm đá (hiện trường vụ việc gần trụ sở Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Chương Mỹ).
Mặc dù được nhiều người đi đường can ngăn, nhưng những thanh niên đi trên xe ô tô vẫn lao vào đấm, đá người đàn ông lớn tuổi. Sau đó, còn khóa tay, áp giải lên xe máy chở đi.
Nhận được thông tin, Công an huyện Chương Mỹ đã tiến hành xác minh điều tra vụ việc. Những người hành hung ông Vin sau đó đã được cơ quan CSĐT, Công an huyện Chương Mỹ triệu tập lấy lời khai. Đối với ông Hoàng Tiến Vin, sau khi bị nhóm thanh niên hành hung đã được người thân trong gia đình đưa đến Bệnh viện Quân y 103 điều trị thương tích suốt từ hôm xảy ra vụ việc đến nay.
 Ông Vin được điều trị tại Bệnh viện Quân y 103.
Trung tá Trần Trí Dũng cũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Hà Nội, cơ quan điều tra đã khẩn trương, tích cực vào cuộc điều tra làm rõ. Căn cứ các tài liệu, chứng cứ sau khi thu thập, ngày 5/2, cơ quan CSĐT, Công an huyện Chương Mỹ đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích”. Đồng thời củng cố hồ sơ tiếp tục thực hiện các bước tố tụng theo quy định.
Được biết, ông Vin nhập ngũ năm 1972. Tháng 5-1974, ông bị thương trong một trận chiến đấu tại tỉnh Quảng Nam. Ông Vin hiện đang được hưởng chế độ thương binh hạng 2/4, tỉ lệ mất sức khoẻ 61% với 1 chân bị cụt đến đầu gối, phải dùng chân giả và đang được hưởng chế độ thương binh theo quy định.
Sau khi nhận được thông tin qua báo chí phản ánh vụ việc, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã trực tiếp chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội kiểm tra, xác minh và kịp thời thăm hỏi, động viên thương binh Hoàng Tiến Vin.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, ngày 31/1 (tức mồng 4 Tết Đinh Dậu) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cùng với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Chương Mỹ đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên tinh thần thương binh Hoàng Tiến Vin đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 103, đồng thời chuyển lời thăm hỏi của Bộ trưởng đến ông Vin.
Thương binh Hoàng Tiến Vin cùng với gia đình rất xúc động và cảm ơn sự quan tâm của cá nhân Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nói riêng, cũng như ngành Lao động - Thương binh và Xã hội nói chung. Bên cạnh đó, với chức năng là cơ quan thực hiện chính sách đối với người có công, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cũng đã kiến nghị Công an huyện Chương Mỹ xem xét, xử lý nghiêm vụ việc theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần