Khởi tố lái xe biển xanh có hành vi tát cảnh sát cơ động

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/1, CQĐT Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Duy Thanh (SN 1975, quê quán Phú Thọ) về hành vi Chống người thi hành công vụ (theo điều 257 BLHS).

Thời điểm xảy ra vụ việc.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 18/1, tại chân cầu Chương Dương (Long Biên, Hà Nội) hướng rẽ đi Bát Tràng, các phương tiện lưu thông đông đúc và xảy ra ùn ứ nhẹ, lực lượng Cảnh sát giao thông và cơ động làm nhiệm vụ phân làn, yêu cầu ôtô đi hướng khác để tránh xung đột.
Tuy nhiên, vào thời điểm trên, tài xế xe Fortuner biển xanh 80A-011… không chấp hành hiệu lệnh của tổ công tác. Theo một số nhân chứng, tài xế này chồm xe về phía cảnh sát cơ động nhằm uy hiếp, sau đó xuống kính nhoài người ra có hành vi tát chiến sĩ cảnh sát cơ động.
Lực lượng chức năng tại chỗ yêu cầu tài xế xuống để giải quyết. Sau đó, Đội CSGT số 5 đã đưa tài xế cùng chiếc xe bàn giao cho Công an phường Bồ Đề (Long Biên) để làm rõ. Tại cơ quan công an, danh tính tài xế được làm rõ là Nguyễn Duy Thanh, lái xe của Thanh tra Bộ Lao Thương binh - Xã hội.
Liên quan đến vụ việc này, sau khi xảy ra vụ việc, Thanh tra Bộ Lao Động Thương binh - Xã hội cho biết: Bộ đã cử người đến gặp Công an quận Long Biên để giải quyết. Theo quan điểm chỉ đạo của Bộ trưởng là phải xử lý nghiêm tài xế này, không bao che cho bất cứ vi phạm nào… Cũng theo đại diện Thanh tra Bộ Lao Động, tài xế Thanh có thâm niên 10 năm công tác tại Thanh tra Bộ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần