Khởi tố tài xế xe khách gây tai nạn ở Kon Tum làm 6 người chết, 34 người bị thương

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tài xế điều khiển chiếc xe khách lao xuống vực ở Kon Tum, ngày 11/7, làm 40 người thương vong vừa bị khởi tố bị can và bắt tạm giam.

Hiện trường vụ xe khách rơi xuống vực làm 6 người chết, 34 người bị thương. (Ảnh: Vĩnh Yên)
Ngày 23/7, tin từ Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Mai Hải Nam (trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ được quy định tại điều 260 Bộ luật Hình sự.
Mai Hải Nam là người trực tiếp cầm lái chiếc xe khách mang BKS: 36B - 022.32 lao xuống vực trên QL14C, đoạn qua địa phận tỉnh Kon Tum, khiến 6 người chết và 34 người bị thương vào ngày 11/7 vừa qua.
Kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an cho thấy, chiếc xe khách được xác định đi không đúng với lộ trình quy định; chạy tốc độ cao khi xuống đoạn đường đèo dài; đồng thời khi đến khúc cua nguy hiểm, tài xế đã không làm chủ được khiến ô tô lao thẳng xuống vực.
Trước đó, như Kinh tế&Đô thị đã đưa tin, khoảng 4h ngày 11/7, xe khách 48 chỗ mang BKS: 36B - 022.32 của nhà xe Minh Thắng (Thanh Hóa) do tài xế Mai Hải Nam điều khiển. Khi đến đoạn qua địa phận huyện Ngọc Hồi (Kon Tum), xe lưu thông trên QL14C vào huyện Ia H’Drai.
Khi xe đến khu vực đèo Ngọc Vin, thuộc địa phận xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum thì xe khách lao xuống vực sâu khoảng 30m. Vụ tai nạn khiến 6 người tử vong, 34 người khác bị thương.
Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần