Khởi tố thêm 5 lãnh đạo MobiFone trong thương vụ AVG

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố thêm 5 bị can là đồng phạm trong vụ án xảy ra tại Tổng Công ty Viễn thông Mobifone và một số đơn vị liên quan.

Ông Nguyễn Đăng Nguyên thời điểm nhận quyết định Tổng Giám đốc MobiFone.
Các bị can bị khởi tố gồm: Ông Nguyễn Đăng Nguyên - Tổng Giám đốc MobiFone (trước là Phó Tổng Giám đốc trong giai đoạn MobiFone mua AVG) cùng với 3 Phó Tổng Giám đốc là các ông: Nguyễn Bảo Long, Hồ Tuấn và Nguyễn Mạnh Hùng. Cùng bị khởi tố còn có bà Phan Thị Hoa Mai - Thành viên Hội đồng thành viên của MobiFone.
Các bị can bị khởi tố về Tội vi phạm quy định của Nhà nước về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 220 Bộ luật Hình sự.
Được biết, trong chiều tối ngày 26/8, cơ quan chức năng đã tống đạt các quyết định khởi tố tới các bị can. Đồng thời, thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc của các bị can tại tòa nhà MobiFone trên đường Dương Đình Nghệ (Hà Nội).
Xe của cơ quan chức năng đến khám xét nơi làm việc của các bị can tại tòa nhà MobiFone chiều tối ngày 26/8.
Liên quan đến vụ việc, trước đó, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng" liên quan đến thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần của AVG, làm thất thoát lớn tài sản của Nhà nước.
Cũng liên quan đến vụ án trên, Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 2 cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn và ông Phạm Nhật Vũ - nguyên Chủ tịch AVG.
Trước đó, hàng loạt bị can nguyên là lãnh đạo của Mobifone, lãnh đạo cấp vụ của Bộ Thông tin và Truyền thông và lãnh đạo nhiều doanh nghiệp khác cũng đã bị bắt tạm giam. Đáng chú ý ông Phạm Nhật Vũ bị khởi tố tội đưa hối lộ, 2 cựu Bộ trưởng cùng các bị can Lê Nam Trà (nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone), Cao Duy Hải (cựu Tổng Giám đốc MobiFone) bị khởi tố về tội nhận hối lộ.
Đến nay trong vụ án này, có 14 bị can đã bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố điều tra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần