Khởi tố tội giết người, bắt tạm giam đối tượng "ngáo đá" ném con xuống đất

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 2/12, thông tin từ Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Lê Ngọc Hà (SN 1985, trú tại phường Hồng Sơn, TP Vinh) để điều tra về tội giết người.

Lê Ngọc Hà và hành động ném con xuống đất.
Lê Ngọc Hà được xác định có hành vi ném con đẻ từ tầng 2 xuống đất. Hành vi của bị can phạm vào Điều 123, Bộ Luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017). Hiện cơ quan công an đang tiếp tục hoàn tất điều tra để đưa đối tượng ra xét xử theo quy định của pháp luật.
Như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, do mâu thuẫn gia đình nên vợ của Lê Ngọc Hà đã bỏ nhà đi. Ngày 21/11 Hà bế con trai đến đường Nguyễn Thúc Tự, phường Vinh Tân, TP Vinh để tìm vợ.
Không tìm thấy vợ, lại bị "ngáo đá" do sử dụng ma túy nên Hà đã bế con lên nóc một ngôi nhà và la hét. Trên mái nhà, Hà nắm tay chân, bế con trai lắc qua lắc lại nhiều lần và dọa ném con xuống đất.
Sau đó Hà tiếp tục cởi quần áo, kéo con trai đi sang ngôi nhà 2 tầng bên cạnh. Hành vi của Hà khiến người dân địa phương rất bất bình và hoảng sợ, nhiều người đã tìm cách ngăn cản nhưng không thành do Hà luôn nắm trong tay 1 chiếc kéo.
Nhận được tin báo, Công an TP Vinh đã phối hợp với chính quyền địa phương nhanh chóng tiếp cận hiện trường, thuyết phục Hà xuống và thả cháu bé ra nhưng đều không thành.
Đến 11h cùng ngày, Hà làm cháu bé rơi xuống mái tôn, Hà liền nhảy xuống mái tôn bế cháu bé thả xuống sân. Rất may lực lượng chức năng đỡ được cháu bé và đưa ngay đến bệnh viện cấp cứu. Cháu bé sau đó đã hồi phục sức khỏe và xuất viện. Hà bị bắt ngay sau khi nhảy xuống đất.
Được biết, Lê Ngọc Hà là đối tượng nghiện ma túy, từng được đưa đi cai nghiện nhưng không thành công.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần