Khởi tố tội Giết người đối với tài xế lái ô tô kéo lê người ở Ô Chợ Dừa

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ "ô tô điên" kéo lê người và xe máy hàng trăm mét ở Ô Chợ Dừa, ngày 23/4, Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố đối với Vũ Hoàng Dương (SN 1974, trú tại khu vực Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về hành vi Giết người.

Hiện trường vụ tai nạn.
Theo đó, ngày 13/4, cơ quan CSĐT của Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự giết người xảy ra tại ngã 6 Ô Chợ Dừa, thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt khẩn cấp đối với Vũ Hoàng Dương - đối tượng duy nhất có mặt trên xe ô tô bán tải hiệu Madza mang BKS 29C-817.27; Dương đã đâm ô tô vào xe máy BKS 14P4-7473 của anh Đỗ Mạnh Đ. (SN 1976, trú tại ngõ Cống Trắng, phường Khâm Thiên, quận Đống Đa), khiến cả người và phương tiện bị đâm lọt vào gầm ô tô. Dương không dừng lại, mà kéo lê cả anh Đ. và xe máy một đoạn dài, khiến dư luận hết sức phẫn nộ.
Ngày 20/4, Cơ quan CSĐT của Công an quận Đống Đa ra quyết định Khởi tố bị can về tội Giết người (theo Điều 123 Bộ luật Hình sự) và ra lệnh tạm giam 4 tháng, đối với Vũ Hoàng Dương. Những quyết định trên đã được Viện Kiểm sát Nhân dân quận Đống Đa phê chuẩn.
Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 22 giờ 23 phút tối 11/4, xảy ra va chạm giữa xe ô tô do Dương điều khiển với xe máy, sau đó Dương không dừng lại, mà kéo lê cả anh Đ. và xe máy một đoạn dài, khiến dư luận hết sức phẫn nộ. Cả Dương và anh Đ. đều phải điều trị y tế tại bệnh viện.
Tài xế Vũ Hoàng Dương thời điểm sau khi gây tai nạn bị công an cùng người dân khống chế.
Anh Đ. Bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch, trong khi đó Dương bị hàng chục người dân xông vào đánh đập dẫn đến thương tích nặng.
Trước đó, qua xác minh sơ bộ, nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ va chạm nhỏ giữa 2 bên trên phố Khâm Thiên. Anh Đ. đã điều khiển xe máy đuổi theo ô tô của Dương. Đến ngã 6 Ô Chợ Dừa, xe máy đuổi kịp và chặn đầu chiếc ô tô. Hai bên có lời qua tiếng lại, Dương đã điều khiển xe bán tải BKS 29C-81727 nhấn ga kéo theo cả anh Đ. và xe máy trên đường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần