Khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp thợ hàn trong vụ cháy xưởng bánh ở Hoài Đức

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, đồng thời bắt khẩn cấp Kiều Tiến Vinh thợ hàn trong vụ cháy xưởng sản xuất bánh khiến 8 người tử vong tại Hoài Đức, Hà Nội vào ngày 29/7.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã quyết định khởi tố vụ án hình sự và đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Kiều Tiến Vinh (31 tuổi), trú tại cụm 2, xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội để tiếp tục điều tra làm rõ vụ cháy làm nhiều người thương vong ở xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức.
 Hiện trường vụ cháy.
Theo cơ quan điều tra, Kiều Tiến Vinh là thợ hàn không có chứng chỉ về công việc hàn điện, chưa được huấn luyện về an toàn lao động, chưa được cấp thẻ an toàn, không có biện pháp phòng cháy chữa cháy. Kiều Tiến Vinh đã dùng máy hàn để hàn các thanh sắt vào khung giường trong phòng ngủ trên gác xép tại xưởng sản xuất bánh kem và sô-cô-la dẫn đến việc các muội hàn bắn vào các thùng xốp để trên gác xép gây cháy, đã vi phạm mục 2.1.5 và 3.4.2.1 Quy chuẩn Việt Nam 03/2011/BLĐTBXH; vi phạm khoản 8 Điều 13 Luật Phòng cháy chữa cháy. 
Trước đó, cơ quan Công an cũng đã triệu tập vợ chồng anh Nguyễn Văn Được (SN 1992, trú tại Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội), là chủ xưởng sản xuất bánh kem và sô-cô-la để phục vụ công tác điều tra. 
Trước đó, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 29/7, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại xưởng sản xuất bánh, sô-cô-la ở xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức (cạnh Quốc lộ 32) do anh Nguyễn Văn Được (trú tại Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) làm chủ. Vụ cháy đã khiến 7 người tử vong tại chỗ, 1 nạn nhân tử vong trên đường đến bệnh viện. Hai người khác bị bỏng nặng, sau khi được sơ cứu đã được chuyển đến Viện Bỏng Quốc gia tiếp tục cứu chữa...
Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần