Khởi tố vụ án côn đồ tấn công xe du lịch Hưng Long

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/8, Công an huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết, đã khởi tố vụ án “Cố ý làm hư hỏng tài sản” đối với nhóm đối tượng côn đồ gây ra hàng loạt vụ phá xe, đánh đập tài xế Công ty Cổ phần vận tải du lịch Hưng Long chở khách du lịch tham quan trên địa bàn huyện Lệ Thủy.

Tài xế xe Hưng Long bị trọng thương do côn đồ đánh.
Trước đó, báo Kinh tế & Đô thị phản ánh, trong các ngày 22, 25, 27 và 28/7, nhiều tài xế của nhà xe Hưng Long, có trụ sở tại Hà Nội đã bị một nhóm côn đồ chặn đánh dã man, đập phá xe khi họ chở khách du lịch thăm Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và chùa Hoàng Phúc. Sau khi báo đăng, Công an và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã có những chỉ đạo quyết liệt nhằm lập lại trật tự, giữ gìn hình ảnh của Quảng Bình trong mắt du khách thập phương.
Thượng tá Trương Minh Vũ - Trưởng Công an huyện Lệ Thủy cho biết: Sau khi giám định thiệt hại, lấy lời khai giữa các bên có liên quan, Công an đã đủ cơ sở để khởi tố vụ án “Cố ý làm hư hỏng tài sản”. Riêng việc tố cáo tài xế xe khách bị hành hung, Công an đang làm công văn gửi Công ty Hưng Long, đề nghị mời phía bị hại là các tài xế, khách du lịch đến trụ sở làm việc, cung cấp thêm thông tin để điều tra, làm rõ.

Trước đó, Công ty Cổ phần vận tải du lịch Hưng Long đã gửi đơn trình báo đến các cơ quan chức năng về việc bị một nhóm côn đồ hành hung, đe dọa tài xế.

Công ty này cho biết, ngày 25/7, tài xế Nguyễn Văn Toàn và phụ xe Nguyễn Văn Hưng điều khiển xe khách mang biển số 29B-609.67, đỗ tại khu vực cầu Gò, thuộc xã Dương Thủy, huyện Lệ Thủy để đưa khách đi tham quan chùa Hoàng Phúc thì bị một nhóm thanh niên bịt mặt dùng đá ném vỡ tấm kính xe khách. Cả tài xế và phụ xe bị nhóm côn đồ hành hung phải vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cấp cứu, điều trị.

Tiếp đó, ngày 27/7, lái xe Lê Hùng Cường chạy xe khách lên trung tâm huyện Lệ Thủy để đón đoàn khách đi tour hợp đồng. Bất ngờ, một nhóm người khoảng 20 đối tượng chặn xe, đánh phụ xe Nguyễn Văn Tân khiến anh này bị thương nặng. Sau đó, nhóm người này hành hung tài xế Cường, đe dọa không được đưa đón khách trên địa bàn huyện Lệ Thủy.

Theo thông tin từ Công an huyện Lệ Thủy, bước đầu đơn vị này đã xác minh được có 20 đối tượng tham gia hành hung tài xế phá hoại tài sản của Công ty Hưng Long.