Khởi tố vụ án giả mạo hồ sơ, vay vốn thế chấp bằng sổ tiết kiệm tại VietABank

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm của Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP Hà Nội đã nhận được đơn tố giác của Ngân hàng TMCP Việt Á và anh Đặng Nghĩa Toàn (sinh năm 1976, trú tại số 50 Hàng Tre, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

 Ảnh minh họa
Nội dung đơn tố giác tố cáo Nguyễn Thị Hà Thành và các đối tượng liên quan đã có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua việc giả mạo hồ sơ vay vốn thế chấp bằng sổ tiết kiệm tại các ngân hàng. Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, xác minh đơn tố giác trên theo các quy định của pháp luật.
Kết quả giải quyết đơn tố giác: Ngày 24/12/2018, Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Nguyễn Thị Hà Thành và đồng phạm Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Hà Nội.
Thông cáo phát đi của Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) cho hay, đây là vụ việc liên quan hiện tượng có một nhóm người đến gây rối trật tự, căng băng rôn không đúng sự thật tại một số ngân hàng trên địa bàn TP Hà Nội (trong đó có VietABank)… VietABank đã và đang tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, đặc biệt là cơ quan An ninh điều tra để làm rõ sự thật vụ việc nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi hợp pháp của khách hàng và ngân hàng.
“VietABank thông tin để cảnh báo cho người dân về việc một số đối tượng sử dụng sổ tiết kiệm, hợp đồng tiền gửi có dấu hiệu giả mạo để chiếm đoạt tài sản”- thông cáo của ngân hàng này nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần