Khởi tố vụ án lây lan dịch bệnh Covid-19 liên quan đến BN1440

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/1/2021, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã khởi tố vụ án liên quan đến nhóm người nhập cảnh trái phép mắc Covid-19, trong đó có BN1440.

“Cơ quan điều tra tiến hành khởi tố vụ án trước để điều tra, sau đó sẽ củng cố hồ sơ tiến hành các bước tố tụng tiếp theo”, đại tá Huỳnh Thanh Mộng - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long thông tin.
 Liên quan đến BN1440 vượt biên trái phép sau khi xác định dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự
Theo điều tra ban đầu của ngành chức năng, BN1440 cùng 8 người khác đã nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở tại xã Khánh Bình, huyện An Phú (An Giang). 
Những người này khi đến ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, huyện An Phú thì chia thành 2 nhóm. Nhóm thứ nhất gồm 6 người lên ô tô 7 chỗ do tài xế M.V.T. chở đi. Nhóm thứ hai có 3 người phụ nữ được ông T.V.U. lái xe ô tô đón.
Theo xác định của cơ quan chức năng, nhóm thứ hai đi qua ấp Búng Nhỏ xã Khánh Bình, huyện An Phú đến chợ Đồng Ky, sau đó chạy thẳng quốc lộ 91B đến gần cầu Cồn Tiên, xã Đa Phước, huyện An Phú, 1 phụ nữ xuống xe. Người này được ông U. giao cho người bạn là Th. chở về xã Trí Phải, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.
Tiếp đó, ông U. chở 2 phụ nữ còn lại qua phà Châu Giang, phà Mương Miễu để về TP Hồ Chí Minh. Hành trình đã đi qua Tân Hồng (Đồng Tháp) và Tân Hưng (Long An).
Khi ông U. chở 2 người đến TP Hồ Chí Minh có ghé chợ An Đông cho khách vô tiệm vàng đổi tiền và 1 người đã xuống xe tại đây. Người còn lại yêu cầu ông U. chở đến một nhà khách thứ 2 trong một con hẻm (không rõ đường đi, địa chỉ) - cách tiệm vàng khu vực chợ An Đông khoảng 6 km.
Đến thời điểm hiện, trong số người vượt biên trái phép nói trên đã có 4 người dương tính với Covid-19 là BN1440, 1452, 1451 và 1453; còn 2 người khác âm tính lần 1.
Hiện các địa phương đang khẩn trương truy vết những người có tiếp xúc với các ca mắc Covid-19 để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh...
Đây là lần thứ 2 các sai phạm trong phòng chống Covid-19, làm lây lan dịch bệnh bị xem xét xử lý hình sự. Trước đó, Ngày 3/12/2020, Công an TP Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án, điều tra dấu hiệu hình sự trong vụ việc nam tiếp viên hàng không Vietnam Airlines vi phạm quy định cách ly, lây lan Covid-19 cho 3 người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần