Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự "giang hồ mạng" Phú Lê

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/8, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an Hà Nội) đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Lê Văn Phú (SN 1980, quê quán Yên Bái, tức Phú Lê) và Hoàng Văn Thuỵ (SN 1995, trú tại Thành Công, Ba Đình, Hà Nội) để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích".

 Phú Lê và các đối tượng trong vụ án
Bước đầu, cơ quan chức năng xác định Phú có liên quan đến việc hành hung, gây thương tích đối với mẹ và dì của chị Trần Thị Đào (tức Đào Chile).
Phú Lê được biết đến như một ca sĩ giang hồ, diễn viên nghiệp dư với nhiều bài hát, phim ca nhạc về giới giang hồ. Kênh Youtube của Phú Lê có hàng triệu người đăng ký, tải nhạc; phim ca nhạc có nội dung rao giảng đạo lý, tình anh em giang hồ cùng nhiều cảnh bạo lực...
Trước đó, vợ chồng Phú Lê công khai livestream huy động đàn em đến tận nhà tìm Đào Chi Lê (trú ở huyện Đan Phượng, Hà Nội) để xử lý, vì 2 bên có mâu thuẫn và lên mạng xã hội chửi bới nhau.
Ngày 2/8, khi đang ngồi ăn ở khu vực Đền Lừ (Hoàng Mai, Hà Nội), Phú đem câu chuyện mâu thuẫn giữa 2 bên ra kể. Lúc này, Hoàng Văn Thuỵ bàn bạc sẽ tìm đến tận nhà chị Đào để đánh dằn mặt. Phú Lê đồng ý là giao cho Thuỵ cùng Trần Văn Tư (SN 1988, trú tại Thái Bình) thực hiện.
Đến sáng 3/8, 2 đối tượng trên bịt khẩu trang, đi xe máy về nhà chị Đào tại Đan Phương. Trên đường đi có dừng lại mua tuýp sắt làm hung khí. Sau khi hành hung mẹ và dì chị Đào, 2 đối tượng quay về, trên đường có cởi bỏ áo chống nắng, khẩu trang và tuýp sắt vứt đi nhằm phi tang.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần