Khởi tố vụ án Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình gây tai nạn chết người

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình gây tai nạn chết người, căn cứ kết quả điều tra, sau khi xác định có dấu hiệu tội phạm, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình ra Quyết định Khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Vụ việc Trưởng ban Nội Chính tỉnh Thái Bình gây tai nạn chết người vẫn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ. 
Chiều 27/5, thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình lái xe gây TNGT chết người tối ngày 8/5 trên địa bàn TP Thái Bình.
Việc ra quyết định khởi tố vụ án được tiến hành theo đúng quy trình sau khi cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình thực hiện các bước lấy lời khai nhân chứng, triệu tập đối tượng có liên quan, xác minh giám định sức khỏe của các nạn nhân, giám định phương tiện, biên bản hiện trường và khám nghiệm thi thể...
Như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, vào tối 8/5, trên đường Trần Thủ Độ, đoạn đối diện cây xăng Phiệt Học, thuộc phường Tiền Phong, TP Thái Bình đã xảy ra một vụ TNGT nghiêm trọng giữa ô tô mang BKS 29A - 995.83 và một xe đạp.
Vụ tai nạn khiến bà Phạm Thị Nguyễn (SN 1957, trú tại tổ 10, phường Tiền Phong, TP Thái Bình) đi xe đạp bị văng ra xa, va đập với một chiếc xe máy chạy theo chiều ngược lại và tử vong tại chỗ, người đi xe máy bị thương nặng.
Sau khi gây tai nạn, xe ô tô mang BKS 29A - 995.83 tiếp tục tông vào một xe máy khác, làm người lái xe văng xuống đường, bị thương. Gây tai nạn xong, người điều khiển chiếc xe ô tô không dừng lại mà lái xe bỏ chạy về phía Khu công nghiệp Phúc Khánh, khiến nhiều người dân bất bình đuổi theo.
Chiếc xe này chỉ chịu dừng lại khi đâm phải một cổng sắt tại Khu công nghiệp Phúc Khánh do bảo vệ khu công nghiệp nghe tiếng tri hô của người dân đã đóng cổng lại để chặn chiếc xe.
Lúc đầu, người đàn ông trong ô tô kiên quyết không chịu ra ngoài mà chốt cửa để “cố thủ” bên trong. Chỉ đến khi lực lượng CSCĐ tỉnh Thái Bình xuất hiện, lái xe này mới chịu ra ngoài và được đưa đi.
Theo người dân có mặt tại hiện trường, người điều khiển chiếc xe gây tai nạn giống ông Nguyễn Văn Điều, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình. Còn chiếc xe gây tai nạn có tấm biển ghi: "Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình - Giấy ra vào cơ quan - 29A - 995.83".
Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần