Khởi tố vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi nhận đơn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo tố giác tội phạm, Công an tỉnh Bình Dương thụ lý điều tra, xác định có dấu hiệu tội hình sự nên khởi tố vụ án “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” xảy ra tại Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên.

 Bà Lê Hoàng Diệp Thảo.
Ngày 28/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã gửi thông báo cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo (SN 1973, ngụ quận 3, TP Hồ Chí Minh) để thông báo đã khởi tố vụ án hình sự “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” đối với Nguyễn Duy Phước - Trưởng phòng Pháp lý của Công ty cổ phần Tập đoàn (CPTĐ) Trung Nguyên.
Theo thông báo của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Duy Phước có các hành vi làm giả và sử dụng tài liệu giả, gồm: Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông (HĐCĐ) không ghi ngày tháng 12/2011 và quyết định của Đại HĐCĐ không ghi ngày tháng 12/2011 của Công ty CPTĐ Trung Nguyên cung cấp cho TAND tỉnh Bình Dương để chứng minh việc ông Đặng Lê Nguyên Vũ - là người đại diện toàn bộ phần vốn góp của Công ty CPTĐ Trung Nguyên tại Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên; Biên bản họp Đại HĐCĐ ngày 26/12/2011 và quyết định của Đại HĐCĐ ngày 3/1/2012 của Công ty CPTĐ Trung Nguyên nộp cho Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương để làm thủ tục đăng ký thay đổi doanh nghiệp lần thứ 8 của Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên.
 Thông báo của Công an tỉnh Bình Dương về khởi tố vụ án ''Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức''' xảy ra tại Công ty CPTĐ Trung Nguyên.
Những hành vi làm giả hồ sơ, giấy tờ nêu trên nhằm tước đoạt quyền sở hữu và quyền quản lý của bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên, gây thiệt hại về tài sản cho công ty này từ tháng 11/2015 đến nay khoảng 4.075 tỷ đồng.
Thông báo của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cũng được gửi đến Viện KSND tỉnh Bình Dương.
Trước đó, ngày 13/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cũng đã có quyết định phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm về nội dung tố cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo.
Liên quan đến vụ việc này, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) cũng đã có kết luận giám định các tài liệu giả mạo nêu trên “có dấu vết bị cắt ghép” và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương khởi tố vụ án.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần