Khởi tố vụ án xe tải tông chết 8 người trên quốc lộ 5

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến tai nạn nghiêm trọng khiến 16 người thương vong tại huyện Kim Thành (Hải Dương), Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về tham gia giao thông theo Điều 260 Bộ luật Hình sự.

 Tài xế Lương Văn Tâm tại cơ quan công an
Đại tá Vũ Thanh Chương - Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết, hiện cơ quan công an chưa khởi tố bị can với tài xế Lương Văn Tâm. Sau khi khởi tố vụ án, cơ quan chức năng sẽ điều tra, xác định các cá nhân liên quan, rồi mới khởi tố bị can.
Trước đó, như báo Kinh tế và Đô thị đã đưa tin, vào khoảng 14h ngày 21/1, xe ô tô tải BKS 29C-719.53 do Lương Văn Tâm (28 tuổi, quê Cao Bằng) điều khiển đi theo hướng Hà Nội đi Hải Phòng. Khi đi đến km 76+410, quốc lộ 5 (xã Kim Lương, Kim Thành, Hải Dương) đã bất ngờ đâm vào đoàn người gồm cán bộ Mặt trận Tổ quốc xã Kim Lương, đang đi bộ trên làn đường dành cho xe thô sơ từ Nghĩa trang liệt sĩ xã Kim Lương lên theo hướng ngược chiều đường của phương tiện gây tai nạn.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là lái xe mất lái, không làm chủ được phương tiện, đâm vào dòng người đang đi bộ ngược chiều. 8 người tử vong và 8 nạn nhân khác đang được điều trị tại bệnh viện.
Sau khi xảy ra tai nạn, Tâm và 2 phụ lái rời xe phần vì hoảng sợ, phần lo bị người dân trong khu vực hành hung. Tuy nhiên, cả 3 người quanh quẩn khu vực tai nạn không xa. Tới tối cùng ngày, cả 3 hỏi đường lên cơ quan Công an huyện Kim Thành để trình diện. Bước đầu xác định tài xế Lương Văn Tâm dương tính với chất ma tuý.
Tâm khai, lúc lao vào đoàn người đi trên đường là do ngủ gật, đầu óc không tỉnh tảo. Lúc giật mình nhận ra thì đã quá muộn. Do hoảng hốt, Tâm liên tục đánh lái nên gây ra tình trạng xe chạy zic zắc khi lao vào đoàn người, rồi đâm sang làn ô tô, lao vào dải phân cách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần