Khởi tố vụ dùng bút đâm cán bộ phường dẹp vỉa hè ở Long Biên

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Khi tổ công tác làm nhiệm vụ, lập biên bản vi phạm đồng thời yêu cầu Hương ký cam kết không vi phạm. Tuy nhiên, Hương không chấp hành, mà còn có lời nói lăng mạ và dùng bút bi đâm vào mặt một cán bộ phường.

Ngày 28/3, Công an quận Long Biên cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án “Chống người thi hành công vụ” xảy ra tại tổ 17, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội. Đồng thời, tạm giữ hình sự Mai Thị Hương (SN 1971, trú ở tổ 17, phường Thạch Bàn) để làm rõ hành vi trên.
Theo điều tra ban đầu của Công an quận Long Biên, khoảng 9 giờ ngày 22/3, thực hiện kế hoạch kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, lòng đường, vỉa hè, các điểm trông xe, tổ công tác UBND và Công an phường Thạch Bàn đã đến các hộ kinh doanh buôn bán vi phạm trật tự đô thị tại tổ 17 để ký cam kết không vi phạm.
 Lực lượng chức năng xử lý vi phạm vỉa hè, lòng đường ở Hà Nội. (ảnh minh họa).
Do Mai Thị Hương lấn chiếm vỉa hè làm nơi bán hàng nước, để xe trái quy định, tổ công tác đã lập biên bản vi phạm đồng thời yêu cầu nữ chủ quán ký cam kết không vi phạm. Tuy nhiên, Mai Thị Hương không chấp hành, có lời nói lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ.
Thời điểm đó, anh Đàm Văn Duy - cán bộ đô thị UBND phường Thạch Bàn lập biên bản và đưa tờ cam kết cho Hương kýđối tượng không ký, giật lấy rồi vò nát. Anh Duy lấy lại biên bản thì bị Hương dùng bút bi đâm vào mặt. Hậu quả, anh Duy bị rách da, chảy máu.
Công an quận Long Biên cho biết, khi đưa biển bản và tờ cam kết cho Hương, anh Duy có đeo thẻ làm việc của cán bộ UBND phường. Dù biết, anh Duy là cán bộ UBND đang làm nhiệm vụ nhưng Hương vẫn dùng bút chọc vào mặt. Được biết, Hương chưa có tiền án, tiền sự. Hương nhiều lần vi phạm lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh và bị lực lượng chức năng nhắc nhở nhiều lần nhưng cố tình chống đối. Sau khi xảy ra sự việc UBND phường Thạch Bàn đã có văn bản đề nghị Công an quận xử lý nghiêm vụ việc.
Hiện CQĐT Công an quận Long Biên đang củng cố hồ sơ khởi tố bị can đối với Mai Thị Hương.